Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 08:13


      

       Căn cứ Kế hoạch tổng thể dự án Digicare số 3051/KH-ĐDN của Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định ngày 28 tháng 11 năm 2019. Từ ngày 08-16/11/2022, tại phòng Hội thảo 1, Nhà trường tổ chức đón tiếp và làm việc với các đối tác tham gia dự án Digicare thuộc Chương trình Erasmus+ do Ủy ban Châu Âu tài trợ nhằm mục đích báo cáo tiến độ thực hiện và triển khai các gói công việc của dự án Digicare.

Tham dự lễ đón tiếp, về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; nhóm chuyên môn dự án; đại diện giảng viên tham gia thí điểm Mô hình Digicare lần 1; phòng Hợp tác quốc tế. Về phía các đối tác tham gia dự án có các đại diện đến từ trường Tampere University of Applied Sciences (TAMK), Phần Lan; trường Escola Superior de Enfermagem de Coimbra (ESEnfC), Bồ Đào Nha; trường Khulna City Medical College& Hospital Ltd (KCMCH), Băng La Đét; trường City Medical College & Hospital Ltd (CiMCH), Băng La Đét; trường Universal Medical College & Hospital Ltd (UMCH), Băng La Đét; rường Đại học Y Hà Nội (HMU), Việt Nam.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu khai mạc cuộc họp

Phát biểu khai mạc cuộc họp, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nhấn mạnh dự án Digicare là một dự án thuộc lĩnh vực nâng cao năng lực trong lĩnh vực giáo dục đại học thuộc chương trình Erasmus+ do Ủy ban Châu Âu tài trợ, với mục tiêu nâng cao năng lực kỹ thuật số của nhân viên y tế và cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho người bệnh nhân; cải tiến các chương trình đào tạo chăm sóc sức khỏe thông qua việc sử dụng các công cụ và thực hành kỹ thuật số trong chương trình giảng dạy về chăm sóc sức khỏe; nâng cao sự hài lòng của người bệnh bằng việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ trong điều trị, dự án Digicare đã và sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Việt Nam nói riêng và của khu vực Châu Á nói chung.

Thực tế thế giới sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid đã chứng minh được vai trò và tầm quan trọng của chăm sóc số.

Đồng chí Hiệu trưởng tin tưởng rằng các chuyên gia từ châu Âu, Băng La Đét và Việt Nam cùng nhau xây dựng và phát triển mô hình chăm sóc số Châu Á là rất có ý nghĩa. Nhìn vào chương trình cuộc họp, TS. Trương Tuấn Anh kỳ vọng rằng những thành viên tham gia sẽ có thể thu được nhiều thông tin và có cơ hội tốt để tích lũy kiến thức cho bản thân và tư duy về chăm sóc số và huấn luyện người bệnh.

Sau lễ khai mạc, các thành viên dự án sẽ tập trung vào các báo cáo; thảo luận nội dung của dự án; phát triển và cải tiến các vòng thí điểm mô hình Digicare, bao gồm:

  • Báo cáo tình hình dự án;
  • Báo cáo kết quả phân tích bộ công câu hỏi SEPSS36 và TAM;
  • Báo cáo kết quả thực hiện thí điểm mô hình Digicare lần 2 (Gói công việc 4);
  • Báo cáo kết quả phân tích phiếu phản hồi;
  • Báo cáo kết quả phân tích phiếu phản hồi;
  • Thảo luận theo nhóm để hoàn thiện Mô hình DigiCare;
  • Thảo luận theo nhóm về truyền thông dự án: Hướng dẫn hoàn thiện các báo cáo nghiên cứu;
  • Thảo luận theo nhóm về duy trì tính bền vững của dự án: Hướng dẫn kế hoạch hành động duy trì tính bền vững của dự án trong nước và trong khu vực;
  • Thảo luận theo nhóm về truyền thông dự án: hướng dẫn viết sổ tay Digicare;
  • Thảo luận theo nhóm về thực hiện thí điểm mô hình Digicare lần 2 (Gói công việc 4);
  • Thảo luận Mô hình DigiCare (phiên bản cuối cùng);
  • Giới thiệu Mô hình Digicare (Phiên bản cuối cùng);
  • Phát triển và cải tiến các vòng thí điểm mô hình Digicare.

       Sau các cuộc trao đổi thảo luận tại mỗi buổi họp, các thành viên của dự án sẽ đi đến sự thống nhất và cam kết sẽ nhanh chóng triển khai các hoạt động của dự án và hoàn thành các công việc theo đúng tiến độ. Ngày 16/11/2022, với vai trò là ban tổ chức cuộc họp luân phiên của dự án, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ tổng kết kỳ họp và trao chứng nhận tham gia cho các trường thành viên dự án.

Tin liên quan