Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 20:13


       Tiếp nối truyền thống luôn sống vì mọi người, biết yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn, hướng về cộng đồng, xã hội của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết Học – Truyền máu Trung Ương, ngày 20/9/2022 được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Ban chấp hành Hội sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tham gia ngày hội hiến máu có các cán bộ giảng viên và đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường

       Trong buổi hiến máu nhân đạo, các bác sĩ đã làm việc nghiêm túc và tận tình hướng dẫn các cán bộ, giảng viên cùng sinh viên của Trường thực hiện việc hiến máu tốt nhất. Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện viên của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cũng tích cực đồng hành, hỗ trợ, phối hợp cùng Ban tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đơn vị máu thu được đã thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của sinh viên Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ của xã hội.

       Trước ngày hiến máu tình nguyện, cán bộ đoàn – hội chủ chốt cấp cơ sở được tập huấn các kỹ năng cần thiết để có được nhận thức và thái độ đúng đắn về hiến máu tình nguyện và có thể thực hiện được các hoạt động chăm sóc người tham gia hiến máu tình nguyện.

      Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên NDUN và luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của tập thể Cán bộ - Giảng viên, Sinh viên nhà trường. “Mỗi giọt máu” không chỉ cứu biết bao nhiêu sinh mệnh mà còn giúp ích cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng. Đây không chỉ là sự tôn vinh truyền thống yêu thương mà còn thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng của tất cả tình nguyện viên tham gia hiến máu. 

       Đăng ký tham gia ngày hội, sinh viên nhà trường sẽ được tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu, nhận những phần quà và thẻ hiến máu từ ban tổ chức. Đồng thời, các bạn còn được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện - một điểm cộng về tình nguyện để các bạn hướng tới đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực cho Sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

       Theo các bác sĩ, hiến máu nhân đạo sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu.

       Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu, đặc biệt là nhóm máu hiếm.

Lượng máu thu được thông qua ngày Hội hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường, góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng.

Tin liên quan