Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 23:54


       Thực hiện Hướng dẫn số 1076/HD-CAT-PV05 ngày 04/4/2022 của Công an Tỉnh Nam Định về việc Tổng kết mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trong phong trào toàn dân bảo vệ anh ninh Tổ quốc giai đoạn 2007 – 2022, ngày 09 tháng 6 năm 2022 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định được chọn là đơn vị trong khối trường học tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm mô hình “Tự quản, Tự phòng, Tự bảo vệ”. Đại tá Phan Thị Loan – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định về dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đại tá Phan Thị Loan – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo Hội nghị

       Hội nghị còn có sự tham dự của Thượng tá Nguyễn Thành Trung – Phó  trưởng phòng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc; Thượng tá Bùi Quang Vinh – Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ; Trung tá Trần Xuân Trung – Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; Thiếu tá Phạm Đức Trung – Phó trưởng Công an Thành phố Nam Định; Trung tá nguyễn Thanh Toán – Trưởng Công an Phường Vị Xuyên; các đồng chí cán bộ chuyên quản các Phòng của Công an Tỉnh, Công an Thành phố Nam Định, Công an Phường Vị Xuyên.

TTND.PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc Hội nghị

       Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có sự tham dự của TTND.PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TTND.TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu, Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên; các đồng chí là Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Trung tâm, Cố vấn học tập và đại diện học viên, sinh viên nhà trường.

       Đến dự và đưa tin về Hội nghị còn có các phóng viên Đài Phát thanh truyền hình Tỉnh Nam Định, Báo Nam Định.

TTND.TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

       Thực hiện chủ trương về tăng cường xã hội hóa xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2006, Tỉnh ủy Nam Định đã ban hành chỉ thị 03-CT/TU về chỉ đạo triển khai mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay sau khi chỉ thị 03 được ban hành, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đã cam kết thực hiện 03 nội dung tiêu chí, đó là: Tự quản về con người, tài sản, địa bàn; tự phòng về tội phạm, tệ nạn, tai nạn và những phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh trật tự; tự bảo vệ con người, tài sản, địa bàn. Triển khai thực hiện mô hình các cơ quan, đơn vị đã lồng ghép với các phong trào, các cuộc vận động, linh hoạt tổ chức các hoạt động sơ kết theo từng chuyên đề, giai đoạn phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đặc điểm của cơ quan, đơn vị mình.

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Đại tá Phan Thị Loan – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định nhấn mạnh dưới dự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, trong đó lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt, cán bộ, công nhân viên, học viên, sinh viên là chủ thể của mô hình “Tự quản, Tự phòng, Tự bảo vệ” trong khối các trường học trên địa bàn Nam Định nói chung, của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nói riêng đã trở thành một phong trào thực sự là "của nhân dân, do nhân dân xây dựng, vì nhân dân phục vụ và nhân dân được hưởng thành quả” - ở đây là các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà trường. Mô hình này giờ đây không chỉ đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn trong trường học ngoài đời thực mà còn trên không gian mạng, các diễn đàn online, các trang mạng xã hội, các trang web, phần mềm... có nội dung trái với quy định pháp luật, văn hóa bản sắc dân tộc.

    Với những nội dung đã triển khai và được báo cáo trong hội nghị hôm nay, đồng chí Phó giám đốc công an tỉnh Nam Định tin tưởng mô hình này sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự gắn kết giữa các đơn vị, xây dựng khối đại đoàn kết cộng đồng, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên của mỗi người dân.

       Trước đó, phát biểu khai mạc Hội nghị, TTND.PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cho biết Đại học Điều dưỡng Nam Định là đơn vị sớm triển khai thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” được cụ thể hóa bằng nhiều mô hình tiêu biểu như: :An toàn trường học”, “Mái trường không có ma túy và tệ nạn xã hội”, “Cổng trường an toàn”, “Ký túc xá tự quản” . Năm 2017, hiệu quả của những mô hình này được ghi nhận tại Hội nghị tổng kết 10 năm và tiếp tục được phát triển trong những năm qua trở thành phong trào quần chúng rộng khắp được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực tham gia.

TS. Trần Văn Long – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính báo cáo tổng kết 15 năm mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”

       TS. Trần Văn Long – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính nêu rõ những kết quả đạt được trong báo cáo tổng kết 15 năm mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”. Với đặc thù là Trường đào tạo nhóm ngành khoa học sức khỏe, trong những năm qua Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu đã lãnh đạo, chỉ đạo, lập lại trật tự kỷ cương, phát động viên chức, người lao động và người học đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. 15 năm qua Nhà trường tập trung đẩy mạnh thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, xây dựng Nhà trường an toàn về an ninh trật tự, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về Công tác tuyên truyền; Công tác duy trì thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” và những hiệu quả mà mô hình đem lại cho nhà trường; Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Công tác bảo vệ an ninh kinh tế, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước; Công tác phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ tài sản; Công tác phối hợp với lực lượng khác trong công tác bảo đảm ANTT; Công tác xây dựng lực lượng bảo vệ cơ quan.

       TS. Trần Văn Long cũng nêu phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác xây dựng mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc: tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và tỉnh Nam Định về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kết hợp chặt chẽ công tác xây dựng phong trào toàn dân với các phong trào cách mạng khác của Đảng, Nhà nước và địa phương; tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức trong công tác tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao ý thức chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nâng cao tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm để viên chức, người lao động và người học “tự quản”, “tự phòng”, “tự bảo vệ” góp phần làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; quan tâm xây dựng lực lượng chuyên trách làm công tác xây dựng phong trào cả về số lượng và chất lượng; tiếp tục cũng cố, xây dựng lực lượng bảo vệ Nhà trường ngày càng vững mạnh đáp ứng mọi nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong Nhà trường; tổ chức sơ kết, tổng kết các chuyên đề, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản góp phần phòng ngừa tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các đơn vị, lớp học. Thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

       Hội nghị cũng được nghe các tham luận về vai trò của công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho người học với mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; giải pháp đảm bảo an toàn thông tin tại trường đại học điều dưỡng Nam Định; triển khai thực hiện mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với triển khai mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triển khai thực hiện mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của hội đồng sinh viên nội trú.

       Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh Công an tỉnh, TS. Trương Tuấn Anh mong muốn các cơ quan chức năng Công an tỉnh trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, giúp đỡ để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các cá nhân và tập thể nhận giấy khen của Công an Tỉnh và trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vì đã đóng góp tích cực trong thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”

       Với những đóng góp tích cực trong thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” Công an Tỉnh Nam Định và trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc giai đoạn 2007-2022.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Các báo cáo viên tham luận tại Hội nghị

Văn nghệ chào mừng

Tin liên quan