Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 24/04/2024 08:44


       Ngày 03/6/2022, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh (NCS) Lê Thế Trung, chuyên ngành dinh dưỡng với đề tài luận án: “Hiệu Quả mô hình sản xuất thức ăn bổ sung đến an ninh thực phẩm hộ gia đình và tình trạng dinh dưỡng trẻ dưới 24 tháng tuổi tại một số tỉnh miền núi phía Bắc”. Đề tài được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS. Phạm Văn Phú và PGS.TS. Nguyễn Đỗ Huy.

TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu tại buổi bảo vệ và tặng hoa Hội đồng khoa học

       Buổi lễ có sự tham gia của 7 nhà khoa học thuộc thành viên Hội đồng, trong đó GS.TS. Lê Danh Tuyên - Viện trưởng viện Dinh dưỡng là Chủ tịch Hội đồng. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự tham dự của Lãnh đạo Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nơi NCS làm việc và công tác: TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Quốc Thắng - Trưởng khoa Khoa học cơ bản; TS. Trần Văn Long - Trưởng khoa Y tế công cộng; đồng nghiệp và bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh.

       Dưới sự chủ trì của GS.TS. Lê Danh Tuyên - Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Lê Thế Trung trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

     NCS Lê Thế Trung trình bày những kết quả nghiên cứu đạt được

     Tiếp đó, NCS Lê Thế Trung đã trình bày những kết quả nghiên cứu đạt được của luận án trước Hội đồng. Những đóng góp mới của nghiên cứu chính là nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng khoa học về mô hình can thiệp có sự phối hợp giữa sản xuất nông nghiệp và dinh dưỡng. Thông qua mô hình can thiệp này, sản phẩm của người dân sản xuất ra có giá trị dinh dưỡng, giá trị sử dụng, giá trị hàng hóa cao hơn; giúp người dân có thêm thu nhập, nâng cao kỹ năng sản xuất, tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa và tăng cơ hội tiếp cận với thực phẩm giàu dinh dưỡng.

       Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc của NCS Lê Thế Trung. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

 GS.TS. Lê Danh Tuyên (ảnh trên bên phải) - Chủ tịch Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ cấp Viện thứ 43 và các nhà khoa học chụp ảnh cùng tân tiến sĩ Lê Thế Trung - Giảng viên chính, phó trưởng Khoa Y tế công cộng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

       Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. GS.TS. Lê Danh Tuyên thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS Lê Thế Trung đã bảo vệ thành công luận án.

TS. Trần Văn Long - Trưởng khoa Y tế công cộng; TS. Đinh Quốc Thắng - Trưởng khoa Khoa học cơ bản và đồng nghiệp Khoa Y tế công cộng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tặng hoa chúc mừng tân Tiến Sĩ Lê Thế Trung

Gia đình và người thân chúc mừng tân Tiến sĩ Lê Thế Trung

       Trước khi kết thúc buổi lễ, NCS Lê Thế Trung đã phát biểu gửi lời tri ân tới Lãnh đạo Viện, Trung tâm đào tạo Dinh dưỡng và Thực phẩm - Viện Dinh dưỡng; Giảng viên hướng dẫn; Hội đồng khoa học; Lãnh đạo Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cùng đồng nghiệp; bạn bè và đặc biệt là gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS có thể bảo vệ luận án thành công và đạt được học vị tiến sĩ.

 

Tin liên quan