Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 08:26


       Ngày 27/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức mô hình “Sức khỏe của bạn”, khám, tư vấn, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản cho 900 nữ công nhân (200 công nhân nghe tuyên truyền, 700 công nhân khám sức khỏe) Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

       Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định Vũ Văn Nghĩa cho biết, người lao động nói chung, nữ công nhân nói riêng chưa quan tâm chăm sóc sức khỏe bản thân. Khảo sát cho thấy, có rất ít người chủ động đến các cơ sở y tế để được tư vấn, khám sức khỏe định kỳ.

       Trước thực tế đó, từ năm 2017, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Trung ương và địa phương tổ chức, duy trì mô hình “Sức khỏe của bạn”, với mong muốn mang lại lợi ích thiết thực cho nữ đoàn viên công nhân lao động. Hiện Liên đoàn Lao động tỉnh đã thực hiện được 8 mô hình “Sức khỏe của bạn” tại các doanh nghiệp có đông công nhân; khám, tư vấn, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản cho hàng nghìn lao động nữ. Thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục phối hợp với các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa trong và ngoài tỉnh phấn đấu mỗi năm triển khai 2 mô hình “Sức khỏe của bạn” tại doanh nghiệp để ngày càng có thêm nhiều lao động nữ được khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí.

       Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cho hay, mô hình “Sức khỏe của bạn” rất thiết thực, giúp lao động nữ có thêm hiểu biết về tình trạng sức khỏe cũng như biết cách tự chăm sóc sức khỏe của mình. Trong chương trình này, lao động nữ được tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, giúp kiểm soát, phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản...

       Theo Người Lao động Nam Định

 

Tin liên quan