Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 23/04/2024 15:35


       Chào mừng Kỷ niệm ngày truyền thống Nhà trường 16/3 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022). Ngày 13/3/2022 Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường tổ chức trưng bày chậu hoa cây cảnh tại tiền sảnh 9 tầng của Nhà trường - Đây là thành quả sau gần 2 năm chăm sóc của tuổi trẻ Nhà trường.

       Để có được các chậu hoa cây cảnh trưng bày tại tiền sảnh nhà 9 tầng của Nhà trường không thể không nhắc đến Đội trồng và chăm sóc cây, chính các bạn đã đi từ khâu chuẩn bị vật dụng cho công trình đến việc trồng cây, chăm sóc và duy trì không gian xanh cho vườn ươm. Mỗi ngày, Đội luôn phân công các bạn tưới cây, cắt tỉa cành. Đây không đơn thuần là công trình tạo ra không gian xanh trong khuôn viên trường mà còn tạo ra không gian xanh trong chính tâm hồn của tất cả thành viên trong ngôi nhà chung mang tên “NDUN”.

       Mỗi cây xanh được trồng là thêm một mảng xanh, một sức sống mới sinh sôi nảy nở. Đó không chỉ là sự kết giao thân thiện, hòa hợp với môi trường, thiên nhiên mà còn là lời tự nhắc của những nhà giáo dục về sứ mệnh trồng người đã chọn lựa và không ngừng theo đuổi “Vì lợi ích mười năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Tuổi trẻ Nhà trường sẽ tiếp tục phát động thầy cô và sinh viên nhà trường thường xuyên chăm sóc những cây xanh hiện tại và trồng thêm nhiều cây mới ở những nơi phù hợp. Đối với sinh viên, việc tham gia giữ gìn và tạo thêm mảng xanh là những giờ học lý thú, thực tế về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cũng chính là tự bảo vệ chất lượng cuộc sống của bản thân và cộng đồng.

       Sản phẩm từ “Vườn ươm thanh niên” là cách làm sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường  trong xây dựng không gian học tập xanh tại trường; góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin liên quan