Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 20:06


    Ngày 16/3/2004 Thủ tướng Chính phủ công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Kể từ ngày được vinh dự nhận quyết định của Thủ tướng chính phủ nâng cấp thành trường Đại học Điều dưỡng đầu tiên trong cả nước, tập thể cán bộ giảng viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu trong mọi công tác để phát huy truyền thống tốt đẹp và phát triển chất lượng cũng như uy tín đào tạo của nhà trường.

    Để nghi nhận và nhắc nhở mỗi cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên luôn phải trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của Nhà trường, thêm yêu mến, tự hào về mái trường mà nhiều thế hệ CBVC đã dày công vun đắp, xây dựng và phát triển. Ngày 11/3/2013 Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định lấy ngày 16/3 hàng năm là “Ngày truyền thống của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định”.

    Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, với những chặng đường vẻ vang của thế hệ Thầy và trò Nhà trường, ngày nay Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã phát triển khang trang, bề thế và trở thành một địa chỉ đào tạo tin cậy, có thương hiệu, khẳng định chất lượng đào tạo trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia, từng bước hội nhập với khu vực và quốc tế, đóng góp ngày càng lớn cho ngành Y tế, cho đất nước. 

   Trở về thời kỳ đầu mới thành lập, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tiền thân là Trường Y sỹ Nam Định được thành lập ngày 8/7/1960, sau đó được đổi tên thành Trường THYT Nam Hà. Ngày 12/9/1981, Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 65/HĐBT, nâng cấp Trường THYT Nam Hà thành Trường Cao đẳng Y tế Nam Định.

      Ngày 25/7/1988, Trường được hợp nhất với Đại học Y Thái Bình theo Quyết định số 624/BYT-QĐ của Bộ Y tế. Đến ngày 26/2/2004, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm đã ra Quyết định số 24/2004/QĐ-TTg, nâng cấp Trường Cao đẳng Y tế Nam Định thành Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có trụ sở của Trường tại số 257 đường Hàn Thuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

    Đến nay trường là một trong những trung tâm đào tạo đa cấp nguồn nhân lực Điều dưỡng - Hộ sinh, Dinh dưỡng và Y tế cộng cộng, đào tạo giáo viên điều dưỡng cho các trường trung học, cao đẳng và các trường Đại học Y tham gia đào tạo điều dưỡng ở Việt Nam, và các nước bạn, đồng thời là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. 

Tin liên quan