Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 02:07


    Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, ngày 26/01/2022 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Tân Sửu). Lãnh đạo Nhà trường đã có buổi gặp mặt và trao quà cho học viên, sinh viên nước bạn Lào đang học tập dưới mái Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

 

Đ/c Cao Xuân Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt học viên, sinh viên Lào nhân dịp tết cổ truyền dân tộc

    Đến dự buổi gặp mặt về phía khách mời có Đ/c Cao Xuân Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, Đ/c Nguyễn Văn Thuận - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định; các đ/c là lãnh đạo, chuyên viên sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định. 

   Về phía Nhà trường có PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Vũ Văn Thành – Phó hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Đoàn thanh niên, Cố vấn học tập và 13 học viên, sinh viên nước bạn Lào đang học tập tại Nhà trường.  

    Năm học 2021-2022, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vinh dự tiếp tục được UBND tỉnh Nam Định và Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cùng các em sinh viên, học viên nước bạn Lào chọn là cơ sở đào tạo Điều dưỡng, Hộ sinh trình độ Đại học, Sau đại học. Qua nhiều năm đào tạo, hướng dẫn học viên, sinh viên, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã tích lũy được những bài học kinh nghiệm quí báu về công tác quản lý và đào tạo đối với các em học viên, sinh viên Lào. 

    Bên cạnh việc dạy chuyên môn cho các em, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định còn quan tâm chăm sóc các em về đời sống vật chất và tinh thần. Lo cho các em chỗ ăn, chỗ ở cùng môi trường học tập giao tiếp rất gần gũi và nghĩa tình; dạy và hướng dẫn các em thực hiện nội quy, quy định của nhà trường và tổ chức cho các em các hoạt động ngoại khóa hết sức bổ ích như thăm quan danh lam thắng cảnh, tổ chức các ngày lễ tết của hai nước, các hoạt động do Đoàn Thanh niên tổ chức,…Sự quan tâm chăm sóc này vừa giúp các em bớt nhớ nhà, vừa tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn. Có thể nói, tình hữu nghị Việt – Lào đã được thể hiện bằng những hành động hết sức cụ thể, chân tình của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. 

 

PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi gặp mặt

    Phát biểu tại buổi gặp mặt Đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời cảm ơn và bày tỏ niềm trân trọng tới Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đối với các em học viên, sinh viên Lào và đơn vị Đào tạo là Trường Đại Điều dưỡng Nam Định; Đ/c cũng ghi nhận những nỗ lực của các em trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường, mặc dù vẫn còn hạn chế về ngôn ngữ nhưng các em đã tích cực học tập kiến thức, tham gia đầy đủ, nhiệt tình các hoạt động chính trị - xã hội trong Nhà trường như các phong trào hoạt động cộng đồng của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường. Đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường tin tưởng rằng các em học viên, sinh viên Lào sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực trong học tập, có lối sống văn minh, hòa đồng thể hiện cho sự gắn kết giữa văn hóa, tình cảm và truyền thống của hai dân tộc Việt - Lào. Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Đ/c gửi lời chúc mừng năm mới tới Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, Sở giáo dục và Đào tạo Nam Định, Thầy cô giáo và các em học viên, sinh viên Lào cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, bình an và găp nhiều may mắn trong năm mới.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, Đ/c Cao Xuân Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định bày tỏ niềm vui, xúc động khi Nhà trường đã dành cho các em học viên, sinh viên Lào buổi gặp mặt tình cảm, ý nghĩa, giúp các em có cơ hội được đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt ngay tại nơi đang sinh sống, học tập, giúp các em bớt nhớ nhà và cảm nhận hướng vị ngày tết Việt Nam tại mảnh đất, con người Thành Nam mến khách. Đồng chí nhấn mạnh, đây chính là những hoạt động thể hiện sâu sắc tình cảm hữu nghị giữa hai tỉnh, hai dân tộc mà Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định chính là cầu nối. Với vị thế, vai trò và thế mạnh của Nhà trường trong công tác giáo dục và đào tạo, Đồng chí mong rằng Đảng ủy, Lãnh đạo Nhà trường cùng các thầy cô tiếp tục quan tâm giáo dục, dạy dỗ các em học viên, sinh viên Lào cả về tri thức và lối sống để các em trở thành người có ích cho xã hội. Đ/c Giám đốc sở cũng đã dành những lời căn dặn đối với các em học viên, sinh viên Lào cần không ngừng trau dồi vốn Tiếng Việt hơn nữa, học tập thật tốt, rèn luyện lối sống lành mạnh, tích cực và xứng đáng là những du học sinh của nước CHDCND Lào. Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, đ/c gửi lời chúc mừng năm mới tới Lãnh đạo Nhà trường, Quý thầy cô giáo, các em học viên, sinh viên, đặc biệt là lưu học sinh, sinh viên Lào.

    Kết thúc buổi gặp mặt Đ/c Giám đốc Sở và Đ/c Chủ tịch Hội trường Trường đã trao những gói quà Tết và chụp ảnh lưu niệm cùng các em học viên, sinh viên Lào nhân dịp tết cổ truyền Dân tộc Việt.

 

Tin liên quan