Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 10:19


       Sáng 21/01/2022 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tham dự hội nghị trực tiếp tại Hội thảo 2 có PGS.TS Lê Thanh Tùng-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Nhà trường; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Trưởng, Phó trưởng các đơn vị và cán bộ, viên chức Nhà trường.

PGS.TS Lê Thanh Tùng-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Hội nghị

       Phát biểu khai mạc Hội nghị PGS.TS Lê Thanh Tùng khẳng định năm 2021 là một năm mang nhiều dấu ấn đối với nhà trường. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với nhiều biện pháp thích nghi linh hoạt, đồng bộ, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong năm 2021. PGS.TS Lê Thanh Tùng biểu dương và đánh giá cao các kết quả và những thành tựu của tập thể Nhà trường trong năm 2021 và mong rằng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em học viên, sinh viên Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong nhà trường, ngành y tế và toàn xã hội.

       PGS.TS Lê Thanh Tùng nhấn mạnh trong thời gian tới - năm 2022 Nhà trường cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, luôn luôn quan tâm đến công tác rèn luyện đạo đức, tư tưởng, chính trị lối sống của cán bộ giảng viên và học viên, sinh viên trong trường. Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phương hướng của trường là cung cấp nguồn nhân lực điều dưỡng, hộ sinh có chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài nước; Tiếp tục quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng. Đặt nhiệm vụ trọng tâm là dạy và học, xây dựng tài nguyên số với các nền tảng kỷ nguyên lớn, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện đề án tự chủ trong những năm tiếp theo,…. Nhân dịp năm mới 2022 sắp đến, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời chúc toàn thể cán bộ, giảng viên và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong năm mới.

TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường phát biểu tại Hội nghị

       Các báo cáo tại Hội nghị đã nêu bật những kết quả đạt được trong năm 2021, cụ thể:

       Về công tác tuyển sinh: đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng tuyển sinh năm sau cao hơn năm trước, nguồn tuyển sinh dồi dào, chất lượng tuyển sinh ngày càng được nâng cao. Qua đó khẳng định thương hiệu và uy tín của nhà trường ngày càng được xã hội quan tâm.

 

       Về nghiên cứu khoa học: năm học 2021: có nhiều bước phát triển vượt bậc so với các năm trước đây. Toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên cố gắng phát huy nội lực, không ngừng học tập nâng cao trình độ ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào giảng dạy để góp phần đưa công tác nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, nâng cao chất lượng chuyên môn, từng bước xây dựng nhà trường trở thành cơ sở đào tạo điều dưỡng, hộ sinh và cán bộ y tế chất lượng cao. Các đề tài, dự án khoa học công nghệ được tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát có hiệu quả. Chất lượng và số lượng các đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên trong nhà trường không ngừng được nâng lên.

       Về công tác tổ chức cán bộ: nhà trường đã làm tốt công tác như: rà soát, sắp xếp các đơn vị, nhân sự phù hợp với công việc chuyên môn và năng lực của từng cán bộ; từng bước nâng cao trình độ của cán bộ, giảng viên về mọi mặt như chính trị, chuyên môn,...

       Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19: thành lập Ban chỉ đạo và Tổ thường trực phòng chống dịch Covid-19; phát động các đợt ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19; xây dựng kế hoạch, phối hợp tốt trong việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ thị của Nhà nước, của Bộ Y tế và UBND tỉnh Nam Định; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường; tiêm vắc xin phòng Covid-19; cử các đoàn đi chống dịch tại các tỉnh Bắc Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nam và tại huyện Ý Yên và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương...

       Về phương hướng công tác năm 2022, nhà trường tiếp tục Triển khai kế hoạch đào tạo năm học 2021 - 2022 theo đúng tiến độ đã được ban hành. Chủ động, linh hoạt thích ứng với những thay đổi do diễn biến của dịch bệnh và yêu cầu của các cấp lãnh đạo, sẵn sàng các kịch bản học, kiểm tra và thi trực tuyến để đảm bảo tiến độ, kế hoạch đào tạo của năm học. Tiếp tục cập nhật, rà soát các chương trình đào tạo khi có những sửa đổi, bổ sung và thay đổi liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; tiếp tục chủ động thiết kế và phát triển linh hoạt chương trình đào tạo phù hợp, hiệu quả hơn nữa, đặc biệt đối với hoạt động dạy và học trực tuyến do tình hình dịch Covid-19; 

       Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và các Đoàn thể cùng với sự đồng lòng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trong năm 2022.

Tin liên quan