Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 23/04/2024 13:44


       Sau khi hai đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai và Hà Nam hoàn thành nhiệm vụ trở lại tỉnh nhà, chiều ngày 11-10-2021 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tiếp tục đón đoàn 113 cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường trở về từ tỉnh Bình Dương sau gần 2 tháng hỗ trợ tỉnh bạn phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly y tế số 3 của tỉnh thuộc địa bàn xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường; TS. Ngô Huy Hoàng - Phó hiệu trưởng; TS. Trần Văn Long – Chủ tịch Công đoàn trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường có mặt từ sớm tại Trung tâm cách ly y tế số 3, xã Nghĩa An (Nam Trực) để đón đoàn 

       Đón đoàn tại sân Trung tâm cách ly y tế số 3 tỉnh Nam Định, PGS.TS. Lê Thanh Tùng bày tỏ sự xúc động, cảm ơn các thành viên trong đoàn đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nêu cao tinh thần xung kích của những người làm nghề Y, sẵn sàng dấn thân vào nơi nguy hiểm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trong điều kiện đất nước đang gồng mình chống dịch, đã làm trọn lời thề Hippocrater của những người khoác trên mình màu áo trắng. Đồng chí Chủ tịch cũng căn dặn các thành viên của đoàn cần giữ gìn sức khỏe và thực hiện đầy đủ việc cách ly tập trung theo quy định trước lúc trở về đơn vị công tác.

 

 

Đoàn về đến trung tâm cách ly chiều ngày 11/10/2021 tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực 

 

PGS.TS. Lê Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, trả lời phóng vấn phóng viên báo chí tại nơi đón đoàn tình nguyện trở về

       Ngày 20-8-2021, với nhiệm vụ là đoàn cán bộ Y tế đại diện cho lực lượng Y tế tỉnh Nam Định, Bộ Y tế tham gia hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình tham gia hoạt động, các thành viên của đoàn đã tích cực, sát cánh cùng các đồng nghiệp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tham gia cứu chữa nhiều bệnh nhân mắc Covid-19.

        Từ những hình ảnh, bài viết trên thông tin đại chúng, trên các trang báo, mạng xã hội... cho thấy, có vào tận tâm dịch, mới có thể cảm nhận được diễn biến nguy hiểm, khốc liệt của dịch bệnh. Vượt qua những khó khăn, vất vả cả về điều kiện làm việc, ăn ở, các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng nhập cuộc, cố gắng tranh thủ tất cả thời gian để san sẻ, gánh vác công việc cùng các đồng nghiệp. Đến nay, qua gần 2 tháng hỗ trợ, chi viện cho Bình Dương, các thành viên trong đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Nam Định, Bộ Y tế và Nhà trường tin tưởng giao trọng trách. Ngày đoàn trở về cũng là ngày Bình Dương dần mở cửa trở lại sau thời gian dài chống dịch. Và bởi vậy, niềm vui của người trở về cũng trọn vẹn hơn như lời tâm sự của Thầy thuốc Ưu tú, Thạc sĩ Phạm Thị Hằng - Trưởng Đoàn công tác: "Hôm nay ngày 11/10/2021 đoàn cán bộ Y tế Tỉnh Nam Định & Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hỗ trợ công tác chống dịch tại tỉnh Bình Dương đã chính thức trở về Thành Nam thân yêu. Trải qua gần 2 tháng thầy và trò chúng tôi đã rất cố gắng cùng các đồng nghiệp hỗ trợ công tác chống dịch để hôm nay khi Bình Dương thân yêu đã xanh trở lại, cuộc sống đang dần tấp nập như xưa thì thầy và trò chúng tôi trở về để tiếp tục hoàn thành xứ mệnh cao cả của người cán bộ Y tế.  Chúc cho tỉnh Bình Dương sẽ xanh tươi và phát triển hơn trước. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại!"

        Trước đó, chiều 9-10, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức gặp mặt và chia tay đoàn cán bộ, nhân viên y tế của 3 đơn vị là Bệnh viện 74 Trung ương, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Đảng và Chính quyền Nhân dân tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương

       Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tỉnh Nam Định, Bộ Y tế, Trường Đại học Điều dưỡng cùng các cán bộ nhân viên y tế của đoàn công tác. Ông cho biết, sự hỗ trợ của đoàn trong những ngày qua đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ và tình cảm không ngại khó khăn, hiểm nguy tình nguyện hỗ trợ Bình Dương ngăn chặn và dần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

       Thầy thuốc Ưu tú, Thạc sĩ Phạm Thị Hằng - Trưởng Đoàn Công tác Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định thay mặt thành viên đoàn công tác cảm ơn lãnh đạo Tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và bà con nhân dân tỉnh Bình Dương đã quan tâm, hỗ trợ về tinh thần, vật chất trong suốt thời gian qua để đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

      Ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua, Đảng và Chính quyền Nhân dân tỉnh Bình Dương đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương và tặng quà tri ân tới tất cả thành viên trong đoàn.

 Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tặng quà tri ân tới tất cả thành viên trong đoàn

Một số hình ảnh tại lễ chia tay đầy ý nghĩa

 

 

 

 

 

Tin liên quan