Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 00:58


       Ngày 01-10-2021, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức đón 218 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường hoàn thành nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ Đồng Nai phòng, chống dịch COVID-19 trở về địa phương theo đúng hướng dẫn y tế phòng, chống dịch đối với người trở về từ vùng dịch. 218 thành viên đoàn công tác thực hiện quy định cách ly tại Trung tâm cách ly y tế số 3 của tỉnh thuộc địa bàn xã Nghĩa An (Nam Trực). Tất cả thành viên trong đoàn công tác đã được tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

       Ngày 03/8/2021, trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chi viện cho các tỉnh phía Nam trong công tác phòng chống dịch COVID - 19. Bộ Y tế ra Quyết định số 3690/QĐ-BYT điều động cán bộ Y tế và sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian gần 02 tháng chi viện cho tỉnh Đồng Nai, 235 cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường di chuyển đến các địa phương trên địa bàn tỉnh, theo đó, có 135 người hỗ trợ cho TP. Biên Hòa, 30 người hỗ trợ cho huyện Nhơn Trạch, 20 người hỗ trợ cho huyện Trảng Bom và 50 người hỗ trợ cho huyện Vĩnh Cửu. Tại các địa phương các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, không quản khó khăn, nguy hiểm làm việc miệt mài, tích cực phối hợp cùng y tế tỉnh Đồng Nai làm việc tại các điểm nóng, các khu cách ly để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển rác thải, phun khử khuẩn, lau bề mặt, sắp xếp phòng và giao cơm cho bệnh nhân ở đây. Công việc hàng ngày của các thành viên trong đoàn là dậy sớm để chuẩn bị đồ, theo dõi thân nhiệt, sức khoẻ, cấp phát thuốc và bảo hộ cho người bệnh và những người trực tiếp chăm sóc. Những trường hợp bệnh nhân nặng các thành viên phải lên xe cấp cứu để giao bệnh nhân đi bệnh viện dã chiến…

 

       Đối mặt với khó khăn, thách thức và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải thường xuyên tiếp xúc, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, sau hai tháng nhận nhiệm vụ tại các địa phương của tỉnh Đồng Nai, cùng với các đồng nghiệp nơi tuyến đầu, các bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, thu dung, điều trị và chăm sóc cho hàng nghìn bệnh nhân. Đến nay đã có nhiều bệnh nhân được chữa khỏi, ra viện, góp sức tích cực vào công cuộc phòng, chống dịch của tỉnh Đồng Nai.

        Nhà trường hết sức ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của đoàn công tác và vui mừng khi các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về an toàn.

Một số hình ảnh đón đoàn công tác:

Công tác chuẩn bị đón đoàn chiều 01-10-2021

 

 

 

 

Tin liên quan