Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 23/04/2024 21:15


       Thực hiện kế hoạch năm học 2021 – 2022 của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, ngày 17/9/2021 nhà trường tổ chức Hội nghị công tác quản lý, hỗ trợ người học và tập huấn cố vấn học tập năm học 2021 – 2022 nhằm tổng kết, đánh giá công tác quản lý, hỗ trợ người học và công tác cố vấn học tập năm học 2021 – 2022, xây dựng phương hướng công tác trong năm học 2021 – 2022 để phát huy vai trò của đội ngũ cố vấn học tập, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hỗ trợ người học; giúp đội ngũ cố vấn học tập hiểu rõ trách nhiệm, quyền hạn theo quy định công tác học tập mới được ban hành, tập huấn, trang bị cho cố vấn học tập một số ứng dụng công nghệ thông tin cần thiết để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hỗ trợ người học và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; giúp nhà trường nắm bắt kịp thời những ý kiến phản hồi từ phía cố vấn học tập, các đơn vị liên quan và người học từ đó có những giải pháp phù hợp với công tác quản lý, hỗ trợ người học và công tác cố vấn học tập ngày càng tốt hơn. 

       Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Hội nghị trực tiếp có PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, phụ trách trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu; trường các Khoa, Phòng, Trung tâm, Thư  viện, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, cố vấn học tập các lớp. Toàn thể học viên và sinh viên nhà trường tham dự Hội nghị trực tuyến qua facebook của nhà trường.

 PGS.TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị  PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường nhắc lại vai trò quan trọng của cán bộ quản lý, hỗ trợ người học và cố vấn học tập trong việc theo dõi, hướng dẫn và giúp đỡ học viên, sinh viên trong các hoạt động học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ cộng đồng... PGS. TS. Lê Thanh Tùng biểu dương các cán bộ, giảng viên làm công tác quản lý, hỗ trợ người học đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị các cán bộ quản lý, cố vấn học tập phải nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề học viên, sinh viên đang cần hỗ trợ, giúp đỡ đặc biệt trong lúc các em chưa đến trường học trực tiếp; Chủ động tham mưu cho lãnh đạo nhà trường các giải pháp để quản lý và ban hành các kế hoạch hoạt động phù hợp trong mọi diễn biến tình hình nhằm phục vụ người học được tốt nhất. 

  TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường phát biểu khai mạc Hội nghị

       Trước đó, phát biểu khai mạc Hội nghị TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường nêu rõ công tác quản lý, hỗ trợ người học và cố vấn học tập được tổ chức hằng năm nhằm duy trì và phát huy vai trò, nhiệm vụ của công tác quản lý, hỗ trợ người học trong tổng thể quá trình thực hiện chiến lược chung của toàn trường. TS. Trương Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cố vấn học tập trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn các cố vấn học tập cố gắng, nỗ lực hơn nữa, nắm vững những quy định, quy chế và quy trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên làm chủ tốt hơn kế hoạch học tập của mình sao cho phù hợp với năng lực và điều kiện của từng học viên, sinh viên và phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời yêu cầu các Khoa rà soát đội ngũ cố vấn học tập để có kế hoạch phân công phù hợp góp phần triển khai công tác cố vấn học tập đạt hiệu quả cao hơn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến

       Tại Hội nghị đại diện các phòng chức năng trình bày báo cáo tham luận về các nội dung: công tác cố vấn học tập và quản lý, hỗ trợ học viên sau đại học, những điểm mới của Quy chế đào tạo Thạc sĩ; công tác cố vấn học tập và quản lý, hỗ trợ sinh viên đại học, chính sách miễn, giảm học phí theo NĐ 81/2021/NĐ-CP; những điểm mới của quy chế đào tạo đại học và kế hoạch giảng dạy, học tập năm học 2021 – 2022 trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; những điểm mới của quy chế thi, kiểm tra trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện cơ chế  thu học phí theo NĐ 81/2021/NĐ-CP; triển khai các phong trào hoạt động Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19;

      Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường yêu cầu các cán bộ quản lý, hỗ trợ người học nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng bắt tay triển khai nhiệm vụ trong năm học mới để công tác quản lý, hỗ trợ người học và cố vấn học tập sẽ được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ, giúp đỡ học viên, sinh viên hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong suốt quá trình theo học tại Trường.

       Hội nghị công tác quản lý, hỗ trợ người học thực hiện trực tiếp và trực tuyến năm học 2021 - 2022 diễn ra trong không khí nghiêm túc, cởi mở. Thông qua Hội nghị, ý thức trách nhiệm của học viên, sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Giáo dục, của Nhà trường được nâng cao. Điều này, sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lí sinh viên của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

 

 

 

 

Tin liên quan