Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 11:47


Tạm dịch:

Thư của Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Hội chữ thập đỏ quốc tế Kyushu Nhật Bản (JRCKICN)

gửi Thầy Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (NDUN)

Kính gửi thầy Hiệu trưởng,

Vậy là đã gần hết tháng 8.

Các bạn ở trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có khỏe không?

Những ngày này tôi biết được tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang tiến triển rất xấu. Tôi cũng nghe nói hàng trăm giảng viên và sinh viên nhà trường tình nguyện hỗ trợ các địa phương có dịch Covid-19 như tại các tỉnh phía Nam. Đây quả là một thời kỳ khó khăn và tôi thật sự ấn tượng khi biết rằng mọi thành viên trong trường đang góp sức làm giảm khó khăn của xã hội.

Ngay tại Nhật Bản, mưa lớn gần đây ảnh hưởng nghiêm trọng trên cả nước bao gồm cả Kyushu. Thêm vào đó dịch bệnh Covid-19 cũng đang diễn biến rất xấu, chăm sóc y tế cũng rất căng thẳng tại nhiều khu vực bao gồm cả Tokyo và Fukuoka. Trong lúc này trường Đại học Điều dưỡng Quốc tế Hội chữ thập đỏ Kyushu Nhật bản (JRCKICN) của chúng tôi đang giảng dạy trong điều kiện áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, các tình nguyện viên là các thành viên trong khoa sẽ đến hỗ trợ Bệnh viện Hội chữ thập đỏ Fukuoka và điểm tiêm vắc-xin tại thành phố Munakata.

Mặc dù trường chúng tôi là nơi đào tạo và nghiên cứu, chúng tôi nhận thức rõ ràng ràng đây là nơi đặc biệt có thể đem đến cho xã hội sự hỗ trợ nhân đạo quý giá xét về khía cạnh điều dưỡng trong thời điểm khẩn cấp này.

Tại JRCKICN, tất cả sinh viên và nhân viên đều cầu mong các bạn ở trường Đại học Điều dưỡng Nam Định được an toàn và hạnh phúc.

Tôi hy vọng rằng cả hai trường, hai đất nước chúng ta và cộng đồng quốc tế sẽ vượt qua thử thách khó khăn này để cùng phát triển.

Trân trọng,

Komatsu Hiroko

Hiệu trưởng trường JRCKICN

 

 

Tin liên quan