Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 02:28


           Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững. Ngày 28/6 hàng năm được gọi với tên thân thương "Ngày Gia đình Việt Nam" để nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình. Với ý nghĩa cao đẹp, từ năm 2001, ngày 28/6 được xem là ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thực hiện Công văn số 1401 ngày 29/4/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức kỷ niệm, tuyên truyền nhân dịp 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam; triển khai Tháng hành động quốc gia Phòng chống bạo lực gia đình; Công văn số 168 ngày 26/5/2021 về việc tổ chức biểu dương gia đình CCVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 và công chức, viên chức lao động giỏi năm 2020 của Công đoàn Y tế Việt Nam,

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định xây dựng kế hoạch số 1342/KH-ĐDN ngày 23/6/2021 về việc Tổ chức kỷ niệm và tuyên truyền nhân dịp 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam; truyền thông Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với mục đích:

- Nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo, viên chức người lao động trong Nhà trường quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

- Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động viên chức, người lao động và người học thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong phòng, chống bạo lực gia đình, ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình.

       - Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống bạo lực gia đình. Biểu dương các gia đình tiêu biểu cấp ngành, cấp cơ sở giai đoạn 2016-2020.   

       - Biểu dương các viên chức đã tình nguyện tham gia công tác chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang; Biểu dương đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2020.

     Tham dự Hội nghị có TTND. PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TTND. TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn; Đoàn Thanh niên; các đồng chí là Trưởng, Khoa, Phòng, Trung tâm và các viên chức tham gia chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

TTND. PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường gửi lời chúc mừng hạnh phúc đến toàn thể gia đình viên chức, người lao động trong Nhà trường nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đánh giá cao những hoạt động rất có ý nghĩa nhân kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 của Nhà trường, của tổ chức Công Đoàn, Đoàn thanh niên: các hoạt động đã bám sát và thực hiện tốt những chỉ đạo của các Cấp các Ngành, của Đảng ủy, Hội đồng trường như: thăm hỏi, chia sẻ, tri ân các gia viên chức tham gia chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ viên chức tham gia tuyến đầu chống dịch và các viên chức có hoàn cảnh khó khăn cả vật chất lẫn tình thần; hỗ trợ bà con các tỉnh bị dịch bệnh Covid hoành hành...; kịp thời biểu dương, khen thưởng các gia đình viên chức, người lao động tiêu biểu, đoàn viên công đoàn xuất sắc...

     Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình các viên chức và người lao động trong toàn trường, gia đình các em sinh viên đã động viên, giúp đỡ và tạo mọi điều kiên để các cán bộ, sinh viên Nhà trường yên tâm công tác, học tập dưới mái trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; Cảm ơn đội ngũ Y bác sĩ và các em sinh viên nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, an toàn trở về khi tham gia đoàn công tác do nhà trường cử đi tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại tỉnh bạn. Chúc mừng các gia đình viên chức người lao động tiêu biểu được tôn vinh và tuyên dương trong ngày kỷ niệm đặc biệt "Ngày Gia đình Việt Nam".

      Trước đó, phát biểu khai mạc hội nghị. TS. Trương Tuấn Anh nêu bật ý nghĩa nhân văn sâu sắc của ngày Gia đình Việt Nam 28/6 để "nhắc nhở mọi người luôn quan tâm đến nhau, quan tâm đến mái ấm gia đình, đặc biệt là trẻ em, người già và phụ nữ. Vun đúc tình yêu thương và sống có trách nhiệm hơn với gia đình rộng hơn là toàn xã hội mà ngay tại nơi chúng ta đang học tập công tác là mái nhà Đại học Điều dưỡng thân thương".

TTND. TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường khai mạc Hôi nghị

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt Nam. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về tổ tiên - qua đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc.

    Cũng tại Hội nghị Hiệu trưởng Nhà trường đã trao Quyết định và Giấy khen biểu dương các viên chức đã tình nguyện tham gia công tác chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang; Công đoàn Nhà trường đã xây dựng các Clip Tuyên truyền về Ngày gia đình Việt Nam 28/6 gắn với công tác tuyên tuyền phòng, chống bạo lực gia đình; Công bố và trao các quyết định khen thưởng, biểu dương các gia đình tiêu biểu cấp ngành, cấp cơ sở giai đoạn 2016 -2020, đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; 

    Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

 

 

Tin liên quan