Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 06:58


        Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở giáo dục đại học và quy chế HSSV của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện cũng như vì sự nghiệp phát triển giáo dục. Chiều ngày 22/4/2021, tại Hội trường lớn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức “Hội nghị đối thoại giữa học viên, sinh viên với lãnh đạo Nhà trường năm học 2020 - 2021”.

TTND. TS. Trương Tuấn Anh– Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường phát biểu tại Hội nghị

        Tham dự Hội nghị có TTND. TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường; TTND. TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng; TTƯT. TS. Vũ văn Thành - Phó Hiệu trưởng; các thầy cô là Trưởng, Phó các đơn vị; Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; Cố vấn học tập cùng toàn thể học viên, sinh viên được triệu tập và có mặt tại hội trường lớn cũng như theo dõi trực tuyến qua Fanpage https://facebook.com/DHDieuDuongND

       Tại hội nghị, TTND. TS. Trương Tuấn Anh đã nêu rõ đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường là một trong những hoạt động thường niên nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó, giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của sinh viên, từ đó Nhà trường đưa ra những chủ trương, kế hoạch cũng như những giải pháp điều chỉnh tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, dạy và học; đồng thời giúp sinh viên hiểu rõ hơn nội quy, yêu cầu của việc học tập, rèn luyện, góp phần tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy nhà trường.

Ban Giám hiệu nhà trường trực tiếp chủ trì buổi đối thoại giữa học viên, sinh viên với lãnh đạo Nhà trường năm học 2020 - 2021

       Trước khi bắt đầu giải đáp những câu hỏi của học viên, sinh viên tại hội trường cũng như trực tiếp qua mạng, ThS. Lê Xuân Hồng - Phó trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên trình bày các nội dung liên quan đến Hội nghị đối thoại năm 2021 và giải đáp các câu hỏi tổng hợp từ các đơn vị chuyên môn do học viên, sinh viên các lớp gửi trước khi hội nghị diễn ra. Qua các báo cáo cho thấy các vấn đề tồn tại của năm học trước đã được khắc phục hoàn toàn. Một số ý kiến của học viên, sinh viên trước Hội nghị cũng đã được khắc phục kịp thời và các thắc mắc cũng đã được giải đáp thấu đáo

       Quan trọng nhất của Hội nghị chính là phần đối thoại trực tiếp giữa học viên, sinh viên với lãnh đạo Nhà trường. Các câu hỏi với nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề đăng ký môn học, tính điểm rèn luyện, chuẩn đầu ra Ngoại ngữ, Tin  học, học phí, học bổng, nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện, việc làm sau khi ra trường… đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở mang tính xây dựng. Học viên, sinh viên cũng tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Nhà trường và các giải pháp để cải thiện hơn nữa hình ảnh của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

       Sau khi lắng nghe các câu hỏi của sinh viên và những giải đáp thắc mắc của các đơn vị chức năng tại hội nghị, TTND. TS. Trương Tuấn Anh đã đưa ra những kết luận chính thức như sau: các ý kiến của sinh viên tập trung vào 03 lĩnh vực: đào tạo; đời sống sinh hoạt tại KTX; chế độ chính sách miễn, giảm học phí, đóng học phí, bảo lưu kết quả học tập, văn bằng, chứng chỉ và vấn đề giới thiệu việc làm sau khi ra trường... Nhà trường tiếp thu các ý kiến và có những thay đổi phù hợp để các hoạt động của Nhà trường ngày phát triển tốt hơn.

 

 Trưởng, Phó các đơn vị giải đáp các câu hỏi của sinh viên

       Cũng tại Hội nghị học viên, sinh viên đã nghe ThS. Bùi Thị Khánh Thuận - Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học; TS. Lâm Văn Đồng – Phó Trưởng phòng Công tác Học sinh - sinh viên lần lượt trình bày phương án tuyển sinh năm 2021 và giới thiệu thông tin, nhu cầu tuyển dụng của các Nhà truyển dụng năm 2021.

       Hội nghị diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, với những ý kiến đóng góp có tính xây dựng cao. Các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các em học viên, sinh viên. Đây cũng là cơ hội để học viên, sinh viên được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình với Nhà trường. Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm sẽ có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, cũng như tâm tư nguyện vọng của học viên, sinh viên. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ giảng viên, cán bộ công nhân viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan