Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 08:29


Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (tiền thân là Trường Y sĩ Nam Định ra đời năm 1960) được thành lập theo Quyết định số 24/2004/QĐ-TTg ngày 26/02/2004 của Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là trường đại học chuyên ngành điều dưỡng đầu tiên tại Việt Nam. 

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng cao

Trường đại học điều dưỡng Nam Định.

Xác định con người (cán bộ giảng dạy, quản lý…) là nhân tố có ý nghĩa quyết định nhất tới hoạt động đào tạo của trường, trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn quan tâm tập trung các nguồn lực đầu tư kinh phí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Mỗi năm, nhà trường cử hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị; kiến thức quản lý hành chính Nhà nước; đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm; đào tạo ở nước ngoài; đào tạo bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế; kiến thức quốc phòng, an ninh, tập huấn phương pháp giảng dạy… Nội dung các chương trình đào tạo được đổi mới theo hướng kết hợp giữa trang bị kiến thức với rèn luyện kỹ năng và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn. Nhờ vậy, chất lượng đào tạo được nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, của thực tiễn.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng cao

Ông.  Lê Thanh Tùng - Thầy thuốc nhân dân, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường.

Trong thời kỳ phát triển và hội nhập của đất nước, Nhà trường đang hướng tới mô hình đại học đa ngành trong khối ngành sức khỏe, phát triển công tác giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học điều dưỡng, hộ sinh và khối ngành sức khỏe theo hướng đào tạo nguồn nhân lực về điều dưỡng, hộ sinh có chất lượng cao.  Hiện tại, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định đang tổ chức đào tạo 4 chương trình bậc đại học, gồm:  Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Y tế công cộng và 3 Chương trình sau đại học, gồm: Tiến sĩ điều dưỡng; Thạc sĩ điều dưỡng; Chuyên khoa I điều dưỡng; Các chuyên ngành: Nội người lớn, Ngoại người lớn, Nhi, Sản-Phụ khoa, Tâm thần và Y tế cộng đồng.  Đến năm 2020, sau 60 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo cho đất nước trên 35.000 cán bộ y tế.... Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường tập trung xây dựng, từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, giảng viên.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng cao

Ký kết thỏa thuận hợp tác với các trường đại học Hà Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ,Thái Lan..

     Phấn đấu trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế về điều dưỡng, hộ sinh có uy tín trong nước và quốc tế, có năng lực hội nhập khu vực và quốc tế, là địa chỉ tin cậy của người học, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định đã và đang hướng tới mục tiêu đào tạo cán bộ y tế với tiêu chí “4 T”, đó là: Có Kỹ năng nghề nghiệp (Tay), có Y đức (Tâm), có Trí tuệ (Trí), và có Niềm tự hào nghề nghiệp (Tự hào).

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và nỗ lực toàn thể viên chức, giảng viên nhà trường, hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được quan tâm đẩy mạnh, nhằm tạo ra các sản phẩm có hàm lượng khoa học cao, có giá trị ứng dụng trong thực tiễn và đã có những bước phát triển rõ rệt. Hàng năm, Nhà trường có 01 đề tài cấp tỉnh, 15-20 đề tài cấp cơ sở, 3-5 sáng kiến/giải pháp; đồng thời có nghiều công trình đã đạt giải tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh. Số lượng công bố mỗi năm của cán bộ, giảng viên đạt 100-150 bài báo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành. Nhiều đề tài nghiên cứu đã được ứng dụng hiệu quả vào giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành y dược trong cả nước; ứng dụng vào thực tế tại các cơ sở y tế. Từ năm 2018, nhà trường được Bộ TT&TT cấp phép xuất bản Tạp chí khoa học điều dưỡng (Mã số ISN 2615-9589), xuất bản 4-6 số/năm; năm 2021 dự kiến sẽ xuất bản Tạp chí điện tử…

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng cao

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường đại học điều dưỡng Nam Định và đón nhận huân trương độc lập.

Với quy hoạch phát triển tổng thể đã được phê duyệt, nhà trường sẽ từng bước mở rộng quy mô đào tạo, với một số mã ngành được mở thêm, như: kỹ thuật viên, hộ sinh, y tế cộng đồng… và phát triển đào tạo điều dưỡng ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; đồng thời nhà trường mở rộng hợp tác quốc tế với các trường đại học của các nước: Hà Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, với các tổ chức quốc tế… từng bước trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành, đào tạo đại học và sau đại học về lĩnh vực Điều dưỡng, Hộ sinh và một số chuyên ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khoẻ và các lĩnh vực liên quan trong danh mục ngành đào tạo của Nhà nước… 

Ghi nhận những thành tích của Nhà trường, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, Ngành, UBND tỉnh Nam Định đã tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua và phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân của Trường:  Nhà trường được tặng 01 Huân chương Độc lập hạng Nhì, 01 Huân chương Độc lập hạng Ba, 01 Huân chương Lao động hạng Nhất, 08 Cờ thi đua của các cấp, 54 Bằng khen các cấp; 02 đơn vị thuộc trường được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 135 đơn vị thuộc trường được tặng thưởng Bằng khen các cấp; cùng rất nhiều phần thưởng các cấp, ngành trao tặng cho các cá nhân của Trường.  Đảng bộ nhà trường luôn đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng cao

Lễ công bố và trao quyết định công nhận hội đồng trường,chủ tịch hội đồng trường nhiệm kỳ 2020.

Tiếp nối và phát huy những thành quả đạt được, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tiếp tục phấn đấu để trở thành một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu, uy tín trong nước và quốc tế về Điều dưỡng và Hộ sinh; quyết tâm thực hiện tốt sứ mệnh “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Điều dưỡng, Hộ sinh của Việt Nam”.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng caoTrường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng caoTrường Đại học Điều dưỡng Nam Định:  Hướng đến một trường đào tạo đa ngành  chất lượng caoMột số hình ảnh tiêu biểu của trường ĐH Điều dưỡng Nam Định.

Nguồn: Báo Việt Nam Hôi Nhập

https://vietnamhoinhap.vn/article/truong-dai-hoc-dieu-duong-nam-dinh-huong-den-mot-truong-dao-tao-da-nganh-chat-luong-cao---n-37622

Tin liên quan