Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 20:32


     Trong không khí vui tươi phấn khởi của mùa xuân mới Tân Sửu, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Chiều ngày 17 tháng 3 năm 2021 tại Hội trường lớn, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định long trọng tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống Nhà trường 16 tháng 3, tết trồng cây và trao tặng các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ cho các cán bộ viên chức của Nhà trường.

     Tham dự buổi lễ về phía khách mời có các đồng chí: Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó chủ  tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định; Đ/c Nguyễn Hồng Khanh - Phó bí thư tỉnh đoàn Nam Định; Các đồng chí phóng viên báo, đài phát thanh truyền hình tỉnh Nam Định đến đưa tin và viết bài

Đ/c Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó chủ  tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi lễ

     Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Ngô Huy Hoàng - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Trương Tuấn Anh - UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường; TS. Vũ Văn Thành - UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; Các đ/c trong BCH Đảng ủy, Hội Đồng trường, BCH Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng phó các đơn vị chức năng, các tổ chức chính trị xã hội trong Nhà trường.

     Được thành lập từ năm 1960 với tên gọi đầu tiên là trường Y sĩ Nam Định, Ngày 16/3/2004, Thủ tướng Chính phủ đã công bố Quyết định số 24/2004/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Đến ngày 11/3/2013, Bộ trưởng Bộ y tế đã ký quyết định 780/QĐ-BYT lấy ngày 16/3 hàng năm là "Ngày truyền thống của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định" để ghi nhận và nhắc nhở mỗi cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên luôn phải trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của Nhà trường. Thêm mến yêu, tự hào về mái trường mà nhiều thế hệ thầy và trò đã dày công vun đắp, xây dựng.

     Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã khẳng định vị thế của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng, đặc biệt là Điều dưỡng, Hộ sinh. Nhà trường đã được Bộ y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo Tiến sĩ Điều dưỡng, Thạc sĩ Điều dưỡng, Chuyên khoa 1. Năm 2020, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhì, cá nhân PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội trường được tặng Huân chương lao động hạng Nhì. Đặc biệt trong không khí phấn khởi mừng xuân mới 2021, chào mừng ngày truyền thống nhà trường 16/3, Cán bộ Viên chức nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng các Danh hiệu và các phần thưởng cao quý: Thầy Thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn.

     Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những thành tích của Nhà trường đã đạt được và ghi nhận những đóng góp quý báu cho ngành y tế nói chung, tỉnh nhà nói riêng của các cá nhân, tập thể là thầy thuốc, thầy giáo, cán bộ công nhân viên, học viên, sinh viên trong nhà trường.

     Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đ/c Trần Lê Đoài đã trao Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 3 cá nhân là: PGS.TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Ngô Huy Hoàng - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Trương Tuấn Anh - UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đ/c Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó chủ  tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho PGS.TS. Lê Thanh Tùng, TS. Ngô Huy Hoàng và TS. Trương Tuấn Anh

      Trao Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 3 cá nhân: BS. Nguyễn Bảo Ngọc - nguyên Trưởng bộ môn Tâm lý học - Y Đức; ThS. Nguyễn Hùng Minh - Trưởng phòng Công tác HSSV; ĐDCKI. Nguyễn Thị Lệ Thủy - Giảng viên Bộ môn Điều dưỡng người lớn Ngoại khoa.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đ/c Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó chủ  tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho ThS. Nguyễn Hùng Minh, ĐDCKI. Nguyễn Thị Lệ Thủy

     Thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 3 cá nhân: TS. Đỗ Minh Sinh - Trưởng phòng Quản lý NCKH; ThS. Nguyễn Anh Tiến - Trưởng phòng CNTT; ThS. Phạm Văn Sơn - Phó trưởng phòng CNTT.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 3 cá nhân thuộc phòng QLNCKH, CNNT của Trường

     Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, thừa ủy quyền của Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đ/c Nguyễn Hồng Khanh- Phó bí thư Tỉnh đoàn Nam Định đã trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 4 đ/c: ThS. Hoàng Thị Vân Lan - Phó giám đốc, Trung tâm Thực hành Tiền lâm sàng, nguyên phó bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 1999-2004; ThS. Phạm Văn Tùng - Phó trưởng phòng TCCB, nguyên Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2014-2017, 2017-2019; TS. Đỗ Minh Sinh - Trưởng phòng Quản lý NCKH, nguyên Thường vụ Đoàn trường nhiệm kỳ 2014-2017; ThS. Phạm Văn Sơn - Phó trưởng phòng CNTT, nguyên phó bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2014-2017, 2017-2019;

Thừa ủy quyền của Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đ/c Nguyễn Hồng Khanh- Phó bí thư Tỉnh đoàn Nam Định đã trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đ/c là nguyên cán bộ Đoàn trường qua các thời kỳ

     Phát biểu đáp từ, TS. Trương Tuấn Anh - Phó hiệu trưởng, Phụ trách Trường thay mặt nhà trường cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương đã tạo điều kiện to lớn để Nhà trường có được những kết quả và thành tích như ngày hôm nay. Thay mặt lãnh đạo nhà trường cảm ơn và chúc mừng các Thầy Cô đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao tặng các danh hiệu và bằng khen cao quý. Những đóng góp trong lao động, học tập và rèn luyện của các Thầy cô giáo, Cán bộ công nhân viên và các em học viên, sinh viên đã góp phần làm cho Nhà trường ngày một phát triển đi lên.

     Cũng trong buổi lễ, Nhà trường đã trao giải cho 14 tác phẩm (2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 5 giải khuyến khích) cuộc thi ảnh "Nét đẹp thầy trò - Nét đẹp trường Đại học Điều dưỡng Nam Định" và phát động tết trồng cây "Đời đời Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Lãnh đạo nhà trường trồng cây tại sân thể thao của Trường 

TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng, phụ trách Trường trao giải cho các cá nhân đạt giải A tại cuộc thi ảnh "Nét đẹp thầy trò - Nét đẹp trường Đại học Điều dưỡng Nam Định"

 

 

Tin liên quan