Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 17:46


         

Sáng ngày 16/12/2020 tại Hà Nội, Hội điều dưỡng Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới và Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần IX. GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có, PGS.TS.Nguyễn Lân Hiếu, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 14 nhiệm kì 2016-2021; Ths. Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục, Văn phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế cùng hơn 500 đại biểu là các điều dưỡng tiêu biểu trong toàn quốc.

GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: trong thời gian qua, mặc dù công tác phòng bệnh, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân còn nhiều khó khăn, đại dịch COVID-19 và thiên tai, bão lụt đã đe dọa sức khỏe, đời sống cộng đồng, sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân vẫn tiếp tục đạt được những thành tích đáng tự hào.

Trong lĩnh vực khám chữa bệnh, hệ thống bệnh viện được củng cố phát triển, các dịch vụ kỹ thuật cao được tăng cường đầu tư phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, bên cạnh đó là dịch vụ điều dưỡng chăm sóc người bệnh toàn diện đang được triển khai có hiệu quả và đang được nhân rộng. Chính những điều dưỡng viên đang là lực lượng có vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của ngành Y tế về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trong những đợt sóng dịch bệnh COVID-19 vừa qua ở nước ta, điều dưỡng viên chính là những cán bộ hàng ngày tiếp xúc, chăm sóc người bệnh COVID-19, là những chiến sỹ trên mặt trận tuyến đầu chống dịch và rất nhiều điều dưỡng viên đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cơ quan, tổ chức khác vinh danh.

Tại Hội nghị, GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các điều dưỡng viên, những người chiếm hơn 50% tổng số cán bộ ngành Y tế trong quá trình xây dựng và phát triển của ngành Y tế, ghi nhận công sức của các đồng chí trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

GS.TS.Trần Văn Thuấn cũng đánh giá cao Hội Điều dưỡng Việt Nam và Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ 9. Đây là điều kiện rất tốt để các nhà khoa học, các chuyên gia đào tạo, nhà quản lý trao đổi kinh nghiệm, cũng như tiếp cận với những tiến bộ của thế giới và trong nước thuộc lĩnh vực Điều dưỡng.

Đoàn chủ tọa Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng cho biết thêm, năm 2020, là năm đầu tiên Đại học Điều dưỡng Nam Định được giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ chuyên ngành điều dưỡng, đây là nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của một trường. Đồng thời Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Nhà trường tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động đào tạo kết hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hàng năm phải có nhiều đề tài cấp Bộ và tiến tới thực hiện các đề tài cấp Nhà nước lĩnh vực điều dưỡng cũng như có các bài báo trên các tạp chí về sức khỏe uy tín trong nước và quốc tế.

Trong xu hướng đổi mới của ngành Y tế và của đất nước, chắc chắn nghề điều dưỡng, người điều dưỡng, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực điều dưỡng sẽ ngày càng được khẳng định và phát triển, Thứ trưởng nhận định.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn tin tưởng các chuyên gia và các đồng nghiệp tham dự Hội nghị sẽ tích cực trao đổi, tiếp thu những thông tin bổ ích để áp dụng, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại Việt Nam.

Ths. Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ths. Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam cho biết: Hội Điều dưỡng Việt Nam được thành lập ngày 26/10/1990 là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi chính phủ phi lợi nhuận của những người và tổ chức làm việc trong lĩnh vực y học điều dưỡng tại Việt Nam.

 Trong nhiều năm qua, Hội đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế trong việc xây dựng các chính sách cho ngành điều dưỡng, hộ sinh, trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nâng cao trình độ hội viên. Do có nhiều hoạt động đạt hiệu quả tốt, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã được Nhà nước tặng Huân chương lao động Hạng III, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong việc chăm sóc người bệnh và đóng góp xây dựng Hội.

GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng Hội nghị

GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các đại biểu nhận Chứng chỉ tham gia tại Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần IX năm 2020

Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần IX năm 2020 với chủ đề chính “Kết nối đào tạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực điều dưỡng”.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị có 40 bài báo cáo của các nhà khoa học, các chuyên gia Điều dưỡng của Tổ chức Y tế thế giới, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo của Bộ Y tế, các Trường Đại học, Cao đẳng các Sở Y tế và các Bệnh viện. Các báo cáo là các đề tài khoa học rất có giá trị, có ý nghĩa thiết thực cao, cập nhật các tiến bộ trong nước và quốc tế của chuyên ngành Điều dưỡng./.

Theo Bộ Y tế

Tin liên quan