Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 10:52


       Thực hiện chuỗi các hoạt động xã hội chung tay góp sức vì cộng đồng, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phối hợp với Công đoàn, Bệnh viện Nhà trường, Huyện đoàn Giao Thủy và các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Vì sức khoẻ cộng đồng năm 2020” tại xã Bạch Long, Huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu tại chương trình

       Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, những hộ gia đình nghèo…; phát huy tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên Nhà trường và các tình nguyện viên tham gia chung tay giúp sức vì cộng đồng; tuyên truyền ý thức vệ sinh phòng dịch bệnh.

       Người dân tham gia chương trình được khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí. Chương trình cũng tặng quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn có công với cách mạng.

       Trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các phong trào tình nguyện vì cộng đồng của Nhà trường đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm và thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong và ngoài tỉnh tham gia như hiến máu nhân đạo, áo ấm vùng cao, Tết yêu thương, thắp nến tri ân, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết… Năm 2020 chương trình Vì sức khoẻ cộng đồng đánh dấu một bước ngoặt mới cho các hoạt động thiện nguyện của Nhà trường, là sự khởi đầu cho các hoạt động thiện nguyện chăm sóc sức khoẻ cho người dân trong thời gian tới đồng thời khẳng định vai trò của cán bộ, sinh viên Nhà trường đặc biệt là Bệnh viện Nhà trường trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ Chính trị - kinh tế - xã hội.

       Chương trình “Vì sức khoẻ cộng đồng năm 2020” để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xã Bạch Long, Huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Các tình nguyện viên đã nêu cao tinh thần tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; hướng mạnh đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng bác sỹ điều dưỡng trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tin liên quan