Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 18:49


       Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Cao tuổi 01/10 và Hưởng ứng “Tháng hành động vì Người Cao tuổi Việt Nam”, ngày 05-10-2020 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Khai mạc chương trình khám bệnh, tư vấn và tặng quà cho người cao tuổi là cựu cán bộ, công chức, viên chức đã công tác tại Nhà trường qua các thời kỳ đang nghỉ chế độ hưu trí, là bố/mẹ hoặc ông/bà của cán bộ, viên chức, người lao động hiện đang công tác tại trường và người cao tuổi thuộc đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định.

       Chương trình triển khai từ 05 - 15/10/2020. Đây là dịp để Nhà trường tri ân những cống hiến, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của Nhà trường và thể hiện sự quan tâm đến sức khoẻ, thể chất, tinh thần của người cao tuổi là bố mẹ, ông bà của cán bộ, viên chức, người lao động hiện đang công tác tại nhà trường. Chương trình thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và mang giá trị nhân văn sâu sắc và là hoạt động nổi bật trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và kỷ niệm 01 năm Bệnh viện Nhà trường đi vào hoạt động.

TTƯT. TS. BS.Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

       Đến dự buổi Khai mạc chương trình, về phía khách mời có ông Trần Nam Giang - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Y tế ATP; ông Nguyễn Xuân Cường - Giám đốc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Nam Định. Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TTƯTTS. BS. Ngô Huy Hoàng - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TTƯT. TS. BS. Vũ Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TTƯT. TS. BS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng bộ; Trưởng/phó các đơn vị; các đồng chí thành viên Hội đồng quản lý bệnh viện; Ban thường vụ công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhà trường. Về phía bệnh viện nhà trường có ThS. BS Vũ Thế Hùng – Phụ trách Bệnh viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Phụ trách các khoa, phòng và các bộ phận trong bệnh viện; cán bộ, viên chức tham gia công tác tại bệnh viện Nhà trường.

ThS. BS. Vũ Thế Hùng - Phụ trách Bệnh viện báo cáo tổng kết công tác bệnh viện sau một năm đi vào hoạt động

       ThS. BS. Vũ Thế Hùng - Phụ trách Bệnh viện báo cáo tổng kết công tác bệnh viện sau một năm đi vào hoạt động. Trong một năm qua bệnh viện nhà trường đã cố gắng và từng bước đạt được những kết quả nhất định. Trong thời gian tới, với sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo; cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại trường; và các đối tác bệnh viện nhà trường sẽ có bước chuyển mình, hoạt động khởi sắc hơn nữa.

Các nhà tài trợ chương trình

       Chương trình khám, tư vấn và tặng quà cho người cao tuổi của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều đơn vị tài trợ: công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Y tế ATP ủng hộ 400 hộp bổ mắt ATP; công ty cổ phần dược phẩm Fresh Life ủng hộ 1200 hộp siro Yến sào; ngân hàng Sacombank chi nhánh Nam Định ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ suất ăn nhẹ cho các cụ sau khi lấy máu xét nghiệm. 

       Sau lễ khai mạc là chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi. Tham gia chương trình mỗi người cao tuổi được khám lâm sàng (chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp, chỉ số BMI, Nội tổng quát và các chuyên khoa Ngoại, Sản, Mắt, Tai-Mũi-Họng, Răng-Hàm-Mặt, Da liễu, Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng); cận lâm sàng (siêu âm tổng quát, xét nghiệm sinh hóa máu, công thức máu)

       Trong quá trình khám bệnh, người cao tuổi được tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về mắt...

       Chương trình khám sức khỏe cho người cao tuổi là hoạt động thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến cuộc sống của người cao tuổi, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhằm động viên giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Tin liên quan