Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 23/04/2024 12:29


    Thực hiện kế hoạch số 623/KH-ĐDN ngày 11/3/2020 của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về việc tổ chức chương trình "Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định chung tay hành động chống rác thải nhựa"; thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường về việc chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sáng ngày 28/9/2020 tại sảnh Phòng khám Bệnh viện Đa khoa trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên phối hợp với Công đoàn Nhà trường tổ chức chương trình “Đổi giấy, rác thải nhựa lấy cây xanh" với mục đích nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường; lan tỏa tình yêu thương giữa con người; gây quỹ cho các chương trình tình nguyện, và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn . 

 PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Hiệu trưởng cùng TS. Ngô Huy Hoàng, TS. Trương Tuấn Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường; ThS. Trần Thị Kim Thục - Phó chủ tịch Công Đoàn trường đến tham dự, động viên cổ vũ chương trình

       Đến tham dự, động viên cổ vũ chương trình ý nghĩa này có các thầy cô trong Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà Trường.

       Ngay buổi sáng 28/9/2020 ban tổ chức chương trình đã nhận được hàng chục cân giấy, vỏ bao bì đã qua sử dụng và các loại phế liệu bằng nhựa, vỏ lon, thiết bị điện tử, pin... không sử dụng được các cán bộ, giảng viên, sinh viên mang đến đổi lấy cây xanh.

      Sau ngày 28/9/2020, chương trình tiếp tục diễn ra từ 8h00' - 10h30' các ngày 26/10, 30/11, 28/12 năm 2020 tại sân bóng chuyền trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

       Cách đổi rác thải tái chế ra phiếu sao tương ứng với cây xanh:  

       Cây xanh trao đổi:

Cán bộ viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường có thể tích điểm nhiều lần để đạt được số sao và cây theo mong muốn.

     Rác thải tái chế quy đổi được trong ngày sẽ được phân loại phục vụ những mục đích khác nhau, như:

     - Sách giáo khoa, tạp chí, truyện tranh sẽ gửi tặng các trẻ em ở vùng cao có hoàn cảnh khó khăn;

     - Chai, lọ nhựa sẽ được tái sử dụng làm chậu cây cảnh;

     - Số giấy bìa, nhựa không tái sử dụng được sẽ bán đi để mua thêm cây, duy trì kinh phí cho các đợt thu, đổi sau này và hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chuyến đi “Áo ấm vùng cao” trong thời gian tới.

     Ngoài ra chương trình có thu gom pin/thiết bị điện tử hỏng với mục đích chủ yếu là để giảm thiểu tối đa các tác hại ra môi trường.

     Bảng đổi pin, thiết bị điện tử lấy hạt giống: 

Tham gia sự kiện, cán bộ viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường vừa có thể bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta mà còn có thể sẻ chia những điều tốt đẹp đến với nhiều mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. 

       Một số hình ảnh trong chương trình

Tin liên quan