Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 15:48


       Thực hiện Quyết định số 2246/QĐ-BYT ngày 29/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc giao nhiệm vụ cho các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế tổ chức thẩm định Kế hoạch phát triển 5 năm 2021-2025 của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, ngày 09/09/2020 tại Trụ sở Bộ Y tế, GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về Kế hoạch phát triển 5 năm 2021-2025 của nhà trường.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

       Tham dự cuộc họp về phía Bộ Y tế có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; Vụ Kế hoạch – Tài chính; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế, Vụ Pháp chế; Vụ Bảo hiểm Y tế; Cục Quản lý Khám chữa bệnh. Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Giám Hiệu; các đồng chí là lãnh đạo các phòng chức năng trong trường.

       Báo cáo tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết trong 5 năm vừa qua 2015-2020, Nhà trường đã từng bước hoàn thành các mục tiêu cụ thể đã để ra:

       -Từ năm 2015-2020, mở mã ngành đào tạo Điều dưỡng trình độ Thạc sỹ (2015), mở mã ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ (năm 2019), triển khai tuyển sinh mở các mã ngành mới thuộc nhóm ngành sức khỏe: Cử nhân điều dưỡng Hộ sinh (năm 2016), cử nhân YTCC (năm 2017), Cử nhân dinh dưỡng (năm 2018), nhằm đáp ứng sự thiểu hụt nhân lực y tế của đất nước;

       -Từng bước kiện toàn lại cơ cấu, tổ chức nhân lực của nhà trường, thành lập các đơn vị mới: Trung tâm thực hành tiền lâm sàng (năm 2015), bệnh viện trường Đại học Điều dưỡng Nam Định được thành lập theo quyết định số 3607/QĐ-BYT ngày 15/07/2016;

       - Phát triển, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế. Năm 2015, Nhà trường xuất bản Đặc san Khoa học điều dưỡng. Đến năm 2018, Tạp chí Khoa học điều dưỡng được xuất bản theo Giấy phép số 17/GP- BTTTT ngày 12 tháng 01 năm 2018 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Đây là một bước tiến quan trọng khẳng định vị trí và uy tín của Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu Điều dưỡng;

       - Năm 2018, Nhà trường đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng và được cấp giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 2019, Nhà trường đã thực hiện tự đánh giá cơ sở giáo dục và đã bảo vệ thành công kết quả đánh giá cơ sở đào tạo trước Hội đồng thẩm định công nhận kết quả. Trường đã được cấp giấy chứng nhận công nhận là cơ sở đào tạo đạt chuẩn;

       Về Kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025, TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng trình bày mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể để phát triển nhà trường:

TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày kế hoạch phát triển Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định giai đoạn 2021-2025

       * Mục tiêu chung:

      Từng bước xây dựng và phát triển trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trở thành trường Đại học đa ngành, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao của vùng Nam Đồng bằng Sông Hồng, trong đó đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành Điều dưỡng và Hộ sinh là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu và có đào tạo một số nhóm ngành khác về khoa học sức khỏe để đáp ứng nhu cầu chăm sóc và nâng cao sức khỏe phục vụ nhân dân theo nhu cầu xã hội và định hướng phát triển nguồn nhân lực y tế Việt Nam.

       Từng bước xây dụng và phát triển Bệnh viện Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trở thành bệnh viện đa khoa có qui mô 300 giường theo đề án đã xây dựng.

       * Mục tiêu cụ thể:

       - Thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo chủ trương giao quyền tự chủ đối với các trường tự chủ công lập.

       - Quản trị hiệu quả và phát triến bền vững các nguồn lực cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản, tài chính.

       - Tạo môi trường làm việc, học tập nghiên cứu sáng tạo, thân thiện và hiện đại, đê cao đạo đức nghề nghiệp.

      - Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, viên chức một cách mạnh mẽ nhằm thực hiện quá trình hội nhập khu vực trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

       - Thay đối cơ cấu giảng viên, tăng tỉ lệ tiến sĩ, thạc sĩ, giảm mạnh số lượng giảng viên có trình độ cử nhân, tăng giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư; xác lập tỉ lệ họp lý, hài hòa giữa đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm đối với đội ngũ giảng viên trẻ, có tiềm năng.

       - Tăng cường số lượng, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên viên. Thu hút và duy trì phát triển đội ngũ cán bộ viên chức chất lượng cao.

       - Đảm bảo thu nhập tương xứng của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động để phát huy năng lực cống hiến.

       - Đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng, Hộ sinh và các ngành khác thuộc khối ngành sức khỏe có chất lượng cao.

       - Phát triển chương trình đào tạo Điều dưỡng theo hướng tiếp cận năng lực, đẩy mạnh hoạt động đào tạo Sau đại học.

     - Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng góp phần đưa Nhà trường trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về đào tạo nguồn nhân lực Điêu dưỡng.

     - Phát triển và đẩy mạnh nghiên cúu đa ngành, đa lĩnh vực trong đó tập trung đến các lĩnh vực là thế mạnh của Nhà trường như Điều dưỡng, Hộ sinh, Y tế công cộng.

     - Các sản phẩm nghiên cứu phải có khả năng ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

     - Phát triển Tạp chí khoa học chuyên ngành do Nhà trường quản lý và xuất bản.

    - Mở rộng họp tác với các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các cơ sở khám chữa bệnh, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ cả trong và ngoài nước để tạo ra những thay đổi cho hoạt động Khoa học công nghệ của Nhà trường.

    - Tạo môi trường làm việc mở, quốc tế, có giá trị phù họp, tìm kiếm và khai thác dịch vụ kết nối, trao đổi sinh viên, giảng viên với doanh nghiệp, cộng đông trong và ngoài nước nhằm phát triển chuyên môn của đội ngũ giảng viên và thu hút sinh viên.

    - Tham gia tư vấn, phản biện tích cực các chính sách, đề xuất giải pháp đôi với các vấn đề của địa phương, của ngành và của xã hội.

     - Thúc đẩy các hoạt động kết nối cộng đồng có tính nhân bản, duy trì, có tác động lâu dài và được truyền thông hiệu quả.

    Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục đã thảo luận trao đổi các nội dung liên quan đến Kế hoạch phát triển của Trường giai đoạn 2021-2025.

       Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đồng ý với nội dung và kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025 của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và đề nghị nhà trường tiếp hoàn thiện các ý kiến của các Vụ, Cục Bộ Y tế.

       Đồng chí Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội theo đúng định hướng phát triển của nhà trường; tiếp tục phát huy hơn nữa hợp tác quốc tế và tăng cường nghiên cứu khoa học.

Tin liên quan