Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 20:32


Ngày 19/7/2020, tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Hội Khoa học phát triển Nhân Lực Nhân Tài Việt Nam - Viện Khoa học Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn Hóa (SIDECM) đã tổ chức chương trình “Kết nối Nhân Tài – Phát Triển Tài Năng Việt Nam năm 2020”. Chương trình triển khai với mục đích kịp thời ghi nhận các gương mặt doanh nhân, trí thức tiêu biểu trên cả nước đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất, ứng dụng các kết quả nghiên cứu, tiến bộ khoa học, công nghệ,  phương pháp quản lý, quản trị sản xuất – kinh doanh,… Đồng thời đây cũng là một hoạt động mang tính thực tiễn nhằm phát hiện, vinh danh những Doanh nhân, Trí thức, Nhà quản lý, Nhà khoa học có ham muốn đổi mới sáng tạo, bản lĩnh vững vàng, dũng cảm chấp nhận thử thách của thương trường và trong công tác; là những người có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất với tinh thần dám nghĩ dám làm, tư duy sáng tạo thành công vượt trội trong quá trình điều hành phát triển tổ chức, tích cực thanh gia các hoạt động xã hội góp phần phát triển kinh tế xã hội, đất nước. Thông qua đó sẽ phát hiện và giới thiệu được nhiều nhân tài, hiền tài cho Đất nước trên mọi lĩnh vực kinh tế  xã hội, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

60 năm thành lập và hội nhập, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, trực thuộc Bộ Y tế đã phát triển thành một hệ thống giáo dục đào tạo toàn diện với các cấp học từ Đại học, Chuyên khoa 1, Thạc sĩ, Tiến sĩ cùng các chuyên ngành đào tạo chủ lực: Điều dưỡng, Hộ sinh, Y tế công cộng và Dinh dưỡng.

Với Triết lý giáo dục “Tay - Tâm - Trí - Tự hào” và Sứ mệnh “Phát triển công tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác đa lĩnh vực theo hướng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân, trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế có uy tín trong nước và Quốc tế”. Trong suốt những năm qua, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã liên tục hoàn thiện cơ chế hoạt động, nâng cao chất lượng đào tạo để ngày càng tạo dựng được niềm tin, môi trường học tập thân thiện, văn minh, giúp học viên, sinh viên phát triển về cả kiến thức và kỹ năng.

 

PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhận bảng vàng vinh danh “Nhà quản lý tài năng Việt Nam năm 2020”

Vinh dự, tự hào là một trong hơn 100 gương mặt tiêu biểu của cả nước nhận bảng vàng vinh danh “Nhà quản lý tài năng Việt Nam năm 2020”. Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng đã có những đóng góp hiệu quả trong công tác điều hành tạo chuyển biến bước ngoặt trong xây dựng, phát triển nhà trường, cụ thể:

 Đồng chí đã cùng Ban giám hiệu, tập thể CBVC Nhà trường mở được các ngành đào tạo mới: Hộ sinh, Y tế công cộng (2016); Dinh dưỡng (2018); Đưa Nhà trường trở thành trường Đại học đầu tiên trong cả nước được phép đào tạo trình độ Sau đại học ngành Điều dưỡng Thạc sĩ (2014), Tiến sĩ (2019); Hoàn thành kiểm định chương trình đào tạo Điều dưỡng trình độ Đại học (năm 2019); Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học đạt yêu cầu (năm 2020).

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của PGS. TS. Lê Thanh Tùng cùng tập thể Nhà trường, trong 07 năm từ 2013 – 2020, Nhà trường đã vinh dự được trao tặng các danh hiệu cao quý từ các cấp Bộ, Ngành, Trung ương:

+ Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ: năm 2013

+ Cờ của Bộ Y tế: các năm 2014, 2018, 2019

+ Cờ của UBND tỉnh: các năm 2014, 2018, 2019

+ Cờ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam: các năm 2013, 2019

+ Cờ của Bộ Công an: 2018

+ Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 2014

Cá nhân đồng chí cũng đã có những đóng góp khoa học trực tiếp tại các công trình nghiên cứu thuộc dự án, đề tài cấp tỉnh, sách, báo và nhiều đề tài sáng kiến cấp cơ sở. Được Chủ tịch nước trao tặng Danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú" (năm 2012), Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013), Bằng Lao động sáng tạo (năm 2019) và nhiều bằng khen của Bộ, Tỉnh, Ngành và Trung ương.

Nhận bảng vàng vinh danh “Nhà quản lý tài năng Việt Nam năm 2020” không chỉ là vinh dự, tự hào đối với cá nhân PGS.TS. Lê Thanh Tùng mà còn là niềm vinh dự lớn đối với đội ngũ trí thức, những người làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tập thể CBCNV trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Đồng thời cũng khẳng định trường Đại học Điều dưỡng Nam Định là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo hàng đầu, uy tín trong nước và quốc tế về Điều dưỡng và Hộ sinh. 

Giải thưởng chính là sự ghi nhận của cộng đồng xã hội cho những nỗ lực không ngừng của cá nhân PGS. TS. Lê Thanh Tùng; Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ giảng viên, người lao động trong nhiều năm qua.

Tin liên quan