Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 17/04/2024 05:35


Ngày 16/3/2004 là ngày Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, để đánh dấu cột mốc đáng nhớ ấy, Đảng ủy Ban giám hiệu và tập thể cán bộ Giảng viên đã thống nhất lấy ngày 16/3 là ngày truyền thống Nhà trường.

Kể từ ngày được vinh dự nhận quyết định của Phó Thủ tướng chính phủ Phạm Gia Khiêm nâng cấp trường Cao đẳng Y tế Nam Định thành trường Đại học Điều dưỡng đầu tiên trong cả nước, hơn một thập kỷ qua, tập thể cán bộ giảng viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu trong mọi công tác để phát huy truyền thống tốt đẹp và phát triển chất lượng cũng như uy tín đào tạo của Nhà trường.

Trở về thời kỳ đầu mới thành lập, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tiền thân là Trường Y sỹ Nam Định được thành lập ngày 8/7/1960, sau đó được đổi tên thành Trường THYT Nam Hà. Ngày 12/9/1981, Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 65/HĐBT, nâng cấp Trường THYT Nam Hà thành Trường Cao đẳng Y tế Nam Định.

Ngày 25/7/1988, Trường được hợp nhất với Đại học Y Thái Bình theo Quyết định số 624/BYT-QĐ của Bộ Y tế. Đến ngày 26/2/2004, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm đã ra Quyết định số 24/2004/QĐ-TTg, nâng cấp Trường Cao đẳng Y tế Nam Định thành Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có trụ sở của Trường được đặt tại số 257 đường Hàn Thuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

 

Trường là một trong những trung tâm đào tạo đa cấp nguồn nhân lực Điều dưỡng, Hộ sinh, Y tế cộng đồng, Dinh dưỡng từ Đại học, Chuyên khoa I, Thạc sĩ và Tiến Sĩ cho các bệnh viện, trường trung học, cao đẳng và các trường Đại học khối ngành khoa học sức khỏe và các cơ sở y tế trong và ngoài nước, đồng thời là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Nhân dịp này, Ban biên tập xin gửi lời chúc mừng đến các thầy trong Ban giám hiệu, Quý thầy cô giáo là giảng viên, các Cán bộ công nhân viên, Học viên, Sinh viên, các anh, chị đã, đang và sẽ là những người phục vụ trong ngành y tế. Chúc Quý thầy cô và các anh, chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và xứng danh với lời dạy của Hồ chủ tịch “Lương y phải như từ mẫu”.

 

Tin liên quan