Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 24/04/2024 15:45


 

GIỚI THIỆU CHUNG

- Thời gian thành lập: Năm 2015.

- Đội ngũ cán bộ: Trung tâm Thực hành Tiền lâm sàng có 26 cán bộ, giảng viên (23 chính thức và 03 kiêm nhiệm). Trong đó có 01 Tiến sĩ, 21 Thạc sĩ, 04 Đại học được phân công giảng dạy 5 học phần thuộc khối kiến thức chuyên ngành: Nội, Ngoại, Nhi, Tâm thần.

CƠ CẤU TỔ CHỨC

- Hội đồng Trung tâm

- Giám đốc và các Phó Giám đốc

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

- Xây dựng kế hoạch bài giảng các học phần, biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy, xây dựng các kịch bản mô phỏng giảng dạy các trình độ đào tạo khác nhau cho các ngành Điều dưỡng, Hộ sinh.

- Thực hiện giảng dạy các nội dung liên quan đến chăm sóc người bệnh, các kỹ năng tiền lâm sàng trên mô hình, qua các hình ảnh, video, mô phỏng có kết nối với máy tính và mô phỏng đa phương tiện thực tế ảo về các chuyên ngành nội, ngoại, sản, nhi... cho các đối tượng sinh viên, học viên Điều dưỡng và Hộ sinh theo kế hoạch giảng dạy của Nhà trường.

- Tổ chức đánh giá việc thực hành kỹ năng điều dưỡng cơ bản và kỹ năng thực hành tiền lâm sàng cho các đối tượng sinh viên, học viên Điều dưỡng và Hộ sinh.

- Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, đặc biệt là giảng viên điều dưỡng, phát triển chương trình đào tạo và cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa của khu vực và quốc tế.

HƯỚNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực điều dưỡng liên quan đến đào tạo kỹ năng tiền lâm sàng, thực hành chăm sóc tại lâm sàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo điều dưỡng của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

- Đưa ra các sáng kiến, cải tiến trang thiết bị, mô hình phục vụ đào tạo, nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, mô hình có tại trung tâm.

CÁC THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Khen thưởng:

- Đối với Trung tâm: 03 năm đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, 01 Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định.

- Đối với cán bộ, giảng viên: 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 06 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, 01 Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định, 03 bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam, nhiều cá nhân được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng, 01 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 20 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 100% viên chức trong Trung tâm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Các thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học:

Trung tâm đã tham gia nghiên cứu 01 đề tài cấp tỉnh, chủ trì 07 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 02 sáng kiến đã được nghiệm thu. Khoa được đăng 01 bài báo quốc tế trong hệ thống ISI/SCOPOUS, 02 bài báo quốc tế, 74 bài báo trong nước, 02 báo cáo quốc tế; hướng dẫn 09 khóa luận tốt nghiệm đại học, hướng dẫn 17 học viên sau đại học, hướng dẫn 01 nghiên cứu sinh, hướng dẫn 07 đề tài cơ tài cơ sở của sinh viên.

Các thành tích hoạt động tổ chức đoàn thể:

Trung tâm tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả cao. Năm 2015, Khoa tham gia kéo co, bóng đá do Nhà trường tổ chức đạt giải ba. Ngoài ra Khoa còn tham gia các phong trào của tỉnh, của địa phương cũng đã đạt những thành tích cao.

Tin liên quan