Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 15:01


GIỚI THIỆU CHUNG

Thời gian thành lập: Năm 2014

Đội ngũ cán bộ: Khi mới thành lập, Khoa Y học lâm sàng có 53 cán bộ giảng viên (52 giảng viên và 01 kỹ thuật viên). Hiện nay, tổng số cán bộ giảng viên của Khoa là 47 cán bộ, giảng viên giảng dạy 21 học phần thuộc khối kiến thức lâm sàng. Đội ngũ giảng viên có trình độ: 02 Tiến sĩ, 01 Bác sĩ Chuyên khoa II, 26 Thạc sĩ và Chuyên khoa I, 14 Đại học.

CƠ CẤU TỔ CHỨC

Khoa Y học lâm sàng gồm:

- Hội đồng khoa

- Trưởng khoa và các Phó trưởng khoa

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Khoa Y học lâm sàng là đơn vị cung cấp kiến thức Y học cơ bản giúp người học có kiến thức nền tảng để phát triển chuyên ngành, đặc biệt là đối tượng Điều dưỡng, Hộ sinh. 08 bộ môn trong Khoa thấm nhuần triết lý giáo dục “Tay- Tâm - Trí - Tự hào”, thực hiện nhiệm vụ giảng dạy với các mục tiêu:

- Trang bị cho học viên/sinh viên những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về bệnh học các bệnh thuộc nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, sản khoa, tâm thần, truyền nhiễm, y học cổ truyền, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

- Định hướng tư duy, hình thành kỹ năng nhận định lâm sàng giúp người học có khả năng độc lập, phân tích, để vận dụng các bước của quy trình điều dưỡng trong lập và thực hiện kế hoạch chăm sóc.

- Trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng để tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình người bệnh trong phòng ngừa bệnh và các biến chứng có thể xảy ra, nhằm hướng tới mục tiêu chăm sóc an toàn, hiệu quả, phù hợp với từng người bệnh và gia đình người bệnh.

- Rèn luyện cho người học ý thức trách nhiệm, y đức trong thực hành nghề, xây dựng nền tảng ý thức: Hành nghề theo pháp luật, các quy định của ngành y tế và đạo đức nghề nghiệp để góp phần xây dựng nền Y tế Việt Nam hiện đại, hội nhập và phát triển.

HƯỚNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

- Khoa Y học lâm sàng luôn xác định NCKH là nhiệm vụ then chốt của người giảng viên. Với phương châm “Thực hành dựa vào bằng chứng”, ngay từ khi thành lập, lãnh đạo Khoa đã chỉ đạo các bộ môn, giảng viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường, từ đó phát triển chất lượng giảng viên trong Khoa.

- Các giảng viên trong Khoa hàng năm đã thực hiện, tham gia thực hiện nhiều Nghiên cứu khoa học tại các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thực hành chăm sóc Điều dưỡng nói riêng và khoa học sức khỏe nói chung thuộc cấp tỉnh, cấp trường (cấp cơ sở) và đạt được thành tích cao. Từ đó, Khoa đã góp phần cùng toàn Trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần phát triển nghề nghiệp.

Các hướng nghiên cứu khoa học:

Nghiên cứu về lâm sàng

- Đánh giá chất lượng chăm sóc.

- Các phương pháp thăm khám và điều trị lâm sàng trong Y học.

- Các phương pháp giảng dạy, đặc biệt giảng dạy lâm sàng, rèn luyện tay nghề.

Nghiên cứu về lĩnh vực đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo

- Đánh giá về chuẩn năng lực thực hành lâm sàng cho điều dưỡng.

- Các giải pháp quản lý sinh viên lâm sàng tại bệnh viện.

CÁC THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Khen thưởng:

- Đối với Khoa: 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, 01 Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định, 05 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc (2016 – 2020).

- Các Bộ môn trong Khoa: 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 09 Bằng khen của Bộ Y tế, 01 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều Bộ môn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

- Các cán bộ, giảng viên trong Khoa: 14 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 02 Huân chương Lao động hạng Ba, 10 danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 01 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 25 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, 05 Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định, 10 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 41 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều danh hiệu Lao động tiên tiến.

Các thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học:

Đến nay, Khoa đã có: 31 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (trong đó có 02 đề tài cấp tỉnh), 04 sáng kiến, giải pháp khoa học công nghệ cấp tỉnh. Có 82 bài báo được đăng trên các Tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, giáo trình đã được nghiệm thu và được in tại NXB Giáo dục.

Các thành tích hoạt động tổ chức đoàn thể:

Khoa Y học lâm sàng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả cao. Ngoài ra, khoa còn tham gia các phong trào của tỉnh, của địa phương cũng đã đạt những thành tích cao. Tham gia giải bóng bàn, cầu lông hội thao Nam Đồng bằng Bắc Bộ, nhiều cá nhân đạt giải cao, huy chương Vàng, Bạc, Đồng...

Tin liên quan