Thứ bảy, 20/04/2024 08:38


 

Khoa Y tế công cộng tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ lần thứ I năm học 2018-2019

 

    Ngày 14/12/2018, Khoa Y tế công cộng đã tổ chức hội thảo sinh hoạt khoa học thường kỳ lần thứ nhất năm học 2018-2019 với chủ đề “ Chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy, quản lý sinh viên đi thực tế tại cộng đồng”.

 

 Tập thể cán bộ, giảng viên khoa Y tế công cộng tham dự hội thảo

     Tham dự hội thảo về phía khoa Y tế công cộng có: TS.Trần Văn Long–Trưởng Khoa Y tế công cộng và toàn thể các giảng viên trong Khoa.

 

TS. Trần Văn Long- Trưởng khoa Y tế công cộng phát biểu khai mạc Hội thảo

Về phía đại biểu khách mời, hội thảo có sự tham dự của Ts. Đỗ Minh Sinh- Trưởng phòng  Nghiên cứu khoa học, Ths. Trần Việt Tiến – Trưởng phòng Đào tạo Đại học.

     Hội thảo được tổ chức với mục đích xây dựng môi trường thảo luận cởi mở, tích cực để các giảng viên trong Khoa có thể chia sẻ kinh nghiệm, nêu nên những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hướng dẫn và quản lý sinh viên thực tập tại cộng đồng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Đã có 4 tham luận đã được trình bày trong hội thảo.

     Ths. Phan Văn Hợp: “ Công tác quản lý sinh viên thực tế cộng đồng tại Trạm Y tế”.

     Ths. Trần Thị Nhi: “ Một số vấn đề trong công tác quản lý sinh viên tại cộng đồng và giải pháp khắc phục”.

     Ths.Vũ Mạnh Độ: “ Đổi mới hoạt động dạy học thực tế tại cộng đồng”.

     TS. Đỗ Minh Sinh: “Phối hợp hoạt động nghiên cứu khoa học và thực tập cộng đồng”.

Sau phần tham luận của các báo cáo viên, là phần thảo luận, đóng góp ý kiến của các giảng viên trong khoa và của các đại biểu khách mời. Bên cạnh việc phân tích thực trạng, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn sức khỏe cộng đồng, trong đó nhiều ý kiến cho rằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp giảng dạy là vấn đề cốt lõi bởi vai trò, phương pháp truyền đạt của người thầy là cực kỳ quan trọng, giúp sinh viên say mê, yêu thích môn học. Ngoài ra, việc phối hợp giữa nghiên cứu khoa học và thực tập cộng đồng cũng được các đại biểu khuyến khích và cho rằng điều này sẽ gây hứng thú, khám phá của sinh viên trong việc làm quen với nghiên cứu khoa học.

Hội thảo đã kết thúc vào lúc 11h ngày 14/12/2018 và nhận được sự đánh giá cao và phản hồi tích cực từ các khách mời cùng giảng viên tham gia Hội thảo.

     Một số hình ảnh tại hội thảo.

 

Ths. Trần Việt Tiến – Trưởng phòng Đào tạo Đại học phát biểu tại hội thảo

 

 

Ths. Phan Văn Hợp báo cáo tại hội thảo

 

Ths. Trần Thị Nhi báo cáo tại hội thảo

 

Ths. Vũ Mạnh Độ báo cáo tại hội thảo

 

TS. Đỗ Minh Sinh báo cáo tại hội thảo

 

Tin liên quan