Thứ sáu, 26/04/2024 05:27


Hội thảo “Nâng cao năng lực của giảng viên Điều dưỡng”

       Ngày 5/10/2018, Câu lạc bộ Khối đào tạo Điều dưỡng – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực của giảng viên Điều dưỡng”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành tại 24 cơ sở đào tạo điều dưỡng trong cả nước. Đây là hoạt động tập trung đầu tiên của Câu lạc bộ Khối đào tạo Điều dưỡng kể từ khi được thành lập ngày 15/3/2018.

 

PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khối đào tạo Điều dưỡng, Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía đại biểu khách quý có TS. Nguyễn Minh Lợi – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ - Đào tạo - Bộ Y tế; ThS.Nguyễn Bích Lưu – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam.

Về phía Hiệp hội các trường Đại học cao đẳng Việt Nam có PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội.

Về phía Câu lạc bộ Khối Đào tạo Điều dưỡng có PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cùng gần 200 đại biểu đến từ 24 trường đại học, cao đẳng có đào tạo điều dưỡng trên cả nước.

Hội thảo “Nâng cao năng lực của giảng viên Điều dưỡng” được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận về thực trạng trình độ, năng lực đội ngũ giảng viên điều dưỡng và những yêu cầu nâng cao năng lực cần đạt được hiện nay; chia sẻ những giải pháp và kết quả đạt được trong việc nâng cao năng lực của giảng viên điều dưỡng; đồng thời giúp các trường thành viên phát huy lợi thế, đẩy mạnh sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học.

 

 

 

Các báo cáo viên tham luận tại Hội thảo 

Tại Hội thảo nhiều tham luận của các đại biểu đã nhấn mạnh các giải pháp nâng cao năng lực giảng viên Điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay bao gồm: cần thiết thay đổi về nhận của các nhà làm chính sách, người quản lý và bản thân của giảng viên điều dưỡng; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các nhà quản lý, giảng viên Điều dưỡng để bắt kịp được với yêu cầu hội nhập và xu thế đào tạo điều dưỡng của quốc tế; cải thiện môi trường làm việc cho giảng viên điều dưỡng, đề xuất với các nhà làm chính sách thay đổi chế đãi ngộ cho giảng viên điều dưỡng và đặc biệt thay đổi các phương pháp quản lý, phương pháp giảng dạy tại các cơ sở thực hành bệnh viện.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Tin liên quan