Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 08:22


       Ngày 25/3/2018 văn phòng Điều phối Quốc gia VOHUN đã cùng phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Cuộc thi Olympic Một sức khỏe dành cho sinh viên của tất cả các Câu lạc bộ (CLB) Một sức khỏe.

       Tham dự cuộc thi có 17 CLB đại diện cho 20 khoa/trường Đại học thuộc lĩnh vực nhân y, thú y, điều dưỡng và y tế công cộng trên cả nước. Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu kết nối các câu lạc bộ Một sức khỏe trong toàn Mạng lưới, trao đổi và trau dồi các kiến thức về Một sức khỏe, qua đó các bạn sinh viên có thể áp dụng được các kiến thức, kĩ năng của mình trong các phần chơi nhằm tìm ra được người chiến thắng. 

Ban Giám khảo của cuộc thi

       Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (viết tắt là VOHUN) được thành lập vào tháng 11 năm 2011, với sự hỗ trợ của Dự án RESPOND, Nguồn nhân lực Một sức khỏe (One Health Workforce) và nhà tài trợ USAID. Mạng lưới đã kết nối 21 khoa/trường Đại học thuộc lĩnh vực nhân y, thú y, điều dưỡng và y tế công cộng nhằm thúc đẩy và phát triển khái niệm “Một sức khỏe” tại Việt Nam. Năm 2016, VOHUN đã kêu gọi các trường thành viên cùng kết nối, tạo ra một sân chơi để đưa khái niệm Một sức khỏe đến rộng rãi cộng đồng sinh viên và từ đó thành lập nên Mạng lưới sinh viên Một sức khỏe trên toàn quốc. Hiện nay, Mạng lưới đã có tổng cộng 13 câu lạc bộ sinh viên Một sức khỏe trên tổng số 20 trường Đại học trong đó có 1 Câu lạc bộ (CLB) của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Câu lạc bộ với sự hỗ trợ của nhà tài trợ USAID và Văn phòng Điều phối Quốc gia VOHUN đã có những hoạt động hữu ích, thiết thực giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về Một sức khỏe cũng như áp dụng các năng lực Một sức khỏe vào các lĩnh vực trong đời sống; trở thành thế hệ vàng của Một sức khỏe trong tương lai.

       Cuộc thi xoay quanh kiến thức về Một sức khỏe, biến đổi khí hậu, bệnh lây truyền giữa người và động vật, bệnh truyền nhiễm, an toàn thực phẩm, nước và vệ sinh, ô nhiễm môi trường. Cuộc thi được chia làm 5 phần: Phần 1 - Chúng tôi là ai: Mỗi đội có tối đa 3 phút để giới thiệu về đội thi của mình: Tên đội, thành viên, khẩu hiệu của nhóm … – với hình thức tự do. BTC sẽ trao 01 giải phụ cho đội có màn giới thiệu ấn tượng nhất do Ban giám khảo bình chọn. Phần 2 - Thi trắc nghiệm: Mỗi đội chơi sẽ hoàn thành bài trắc nghiệm/hỏi nhanh gồm 25 câu hỏi trong thời gian 5 phút. BTC sẽ phát bộ câu hỏi cho các đội, các đội chơi điền trực tiếp vào phiếu câu hỏi đã được phát. Hết 5 phút tất cả các đội gửi lại đáp án cho ban tổ chức. Phần 3 - Giải ô chữ: Sẽ có 1 ô chữ “từ khóa” để các đội đi tìm lời giải. Phần 4 - Thử thách Marshmallow: Mỗi đội chơi sẽ được phát 20 thanh spaghetti, 1 cuộn băng dính, 1m dây buộc, 1 viên kẹo marshmallow. Trong vòng 15 phút, các đội cần phải tạo ra 1 tòa tháp cao nhất có thể xây được từ các vật dụng trên. Ban giám khảo sẽ dùng thước để đi đo độ cao của từng tháp. Phần 5 - Về đích: Vòng 1 - Hùng biện: 3 đội chơi có điểm số cao nhất ở 3 vòng trước sẽ được chọn để thi hùng biện về một chủ đề/luận điểm do ban tổ chức đưa ra. Dựa vào điểm của ban giám khảo chấm, BTC sẽ chọn ra 2 đội đi tiếp vào vòng cuối cùng là vòng “Tranh biện”. Vòng 2 - Tranh biện: Ban tổ chức sẽ đưa ra một quan điểm, hai đội sẽ bốc thăm để chọn xem mình sẽ tranh biện theo hướng: ủng hộ quan điểm đưa ra hay phản biện lại quan điểm đó. Mỗi đội chơi có 1 phút chuẩn bị và 2 phút tranh biện cho một lượt chơi. Đội nào dừng cuộc chơi trước đội đó dành giải nhì, đội còn lại dành giải nhất. Sau 5 lượt chơi, nếu chưa đội nào dừng cuộc, ban giám khảo sẽ quyết định đội giành phần thắng dựa trên những luận điểm mà các đội đưa ra tại các lượt chơi.

       Sau một thời gian tranh tài sôi nổi qua các phần thi CLB một sức khoẻ của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định xuất sắc giành 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, và 02 giải Khuyến khích.

       Một số hình ảnh của cuộc thi:

Tin liên quan