Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 00:25


    Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến mọi mặt của đời sống xã hội. Người cũng rất quan tâm đến môi trường và hiểu được ý nghĩa thiết thực của môi trường sống nên Bác đã động viên toàn thể quần chúng nhân dân tích cực trồng cây làm cho đất nước thêm xanh, thêm đẹp, thêm giàu sức sống. Chính vì thế khắp đất nước ta, cứ mỗi độ xuân về lại có một phong trào mới: "Tết trồng cây" được mọi người hưởng ứng sôi nổi như một ngày lễ hội. Trong phong trào này, ta lại nhớ đến lời dạy bảo của Bác Hồ kính yêu:

"Mùa xuân là Tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân"

    Ngày 28-11-1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” với mong muốn: Trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân", Bác còn dặn dò thế hệ sau: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người". Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, phong trào trồng cây vào Mùa xuân hàng năm đã trở thành phong tục tốt đẹp của nhân dân ta. Phong tục đó cũng đã trở thành nếp sống tốt đẹp của Thầy và Trò trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trong việc tham gia Tết trồng cây nhân mỗi dịp xuân về.     

PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Hiệu trưởng Nhà trường; NGND. TS. Đỗ Đình Xuân - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu, nguyên là Ban giám hiệu Nhà trường qua các thời kỳ và tập thể cán bộ công nhân viên Nhà trường tham dự tết  trồng cây đời đời nhớ ơn Bác - xuân Mậu Tuất 2018

    Ngày 16/3/2018 nhằm ngày Truyền thống Trường Đại học Điều dưỡng Nam Đinh, các đồng chí trong Đảng Uỷ, Ban Giám hiệu và các Đồng chí nguyên là Lãnh Đạo Nhà trường qua các thời kỳ cùng đại diện các đơn vị trong Nhà trường đã cùng nhau trồng cây xanh tại khuôn viên Trường nhằm nhắc nhở cán bộ, sinh viên trong nhà trường cùng nhau bảo vệ môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp đồng thời cùng nhau phấn đấu lập nhiều thành tích cao trong giảng dạy, học tập.

    Cùng với đó, hưởng ứng phòng trào của Nhà trường phát động. Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018). Trong tháng thanh niên, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường cũng huy động các Đoàn viên là cán bộ công nhân viên và sinh viên trong Nhà trường tổ chức và dọn vệ sinh cảnh quan trong Nhà trường, tổ chức tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác nhằm khích lệ các Đoàn viên, sinh viên là CBCNV và sinh viên nhà trường tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, giữ gìn môi trường sinh thái tại nơi mình sinh sống, góp phần xây dựng bảo vệ môi trường “xanh-sạch-đẹp”.

   Một số hình ảnh tiêu biểu

 

 

Tin liên quan