Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 14:09


Được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu, ngày 6 tháng 10 năm 2017 Trung tâm Hợp tác Khoa học Công nghệ và Dịch vụ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm ( 2012 – 2017) và Khai trương văn phòng mới tại địa chỉ số 255 – Hàn Thuyên – TP. Nam Định.

Tham dự Lễ kỷ niệm có TS. Lê Thanh Tùng - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng, TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng,  và đại diện các đơn vị trong toàn trườngNăm năm một chặng đường không dài, tuy là một đơn vị trẻ, nhiệm vụ mới mẻ và đầy thách thức nhưng Trung tâm đã có những kết quả đáng kể phát triển công tác đào tạo Ngoại ngữ, Tin học; tham gia công tác khoa học, thay đổi và phát triển mô hình Dịch vụ, mở rộng, gắn kết, hợp tác tốt với các đơn vị trong và ngoài trường.

Hiện tại cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm 01 Giám đốc, 01 Phó Giám đốc, 03 nhân viên. 02 đồng chí có trình độ sau Đại học, 01 đồng chí có trình độ Đại học, và 02 đồng chí có trình độ Cao Đẳng đang theo học nâng cao  trình độ lên Đại học.

Trong công tác đào tạo, thực hiện theo các Thông tư hướng dẫn mới của BGD&ĐT về thực hiện chương trình đào tạo, tổ chức thi cấp chứng chỉ Tin học - Ngoại ngữ, Trung tâm đã chủ động thay đổi mô hình đào tạo phối kết hợp với các Trường Đại học có uy tín như Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, IIG Việt Nam, Đại học Thái Nguyên… để đào tạo tổ chức thi cho học sinh, sinh viên trong trường đảm bảo chất lượng có kết quả cao phục vụ chuẩn đầu ra cho học sinh, sinh viên.

Ngoài việc đào tạo tiếng anh,Trung tâm đã phối hợp với các công ty có uy tín trong đào tạo Tiếng Nhật, Tiếng Đức, kết hợp hợp phòng Đào tạo đưa Tiếng Nhật, Tiếng Đức vào giảng dạy  thí điểm trong chương trình chính khóa (thay tiếng Anh) và giảng dạy ngoại khóa để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có nhu cầu đủ điều kiện về trịnh độ ngoại ngữ tham gia ứng tuyển đi du học và lao động về ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản và CHLB Đức.

Trung tâm phối hợp với Trung tâm Khảo thí và đảm bảo chất lượng, phòng ĐT Đại học, Phòng ĐT sau đại học và bộ môn Ngoại Ngữ, Toán tin có phương án, lộ trình kiểm tra, phân loại trình độ Ngoại Ngữ, Tin học cho HS-SV trong trường để làm tiêu chí mở các lớp đào tạo tăng cường các cấp độ để đến năm thứ 4 các SV đảm bảo có đủ trình độ năng lực tham gia thi chứng chỉ Tiếng anh theo khung  6 bậc và Tin học cơ bản, nâng cao theo yêu cầu chuẩn đầu ra của Trường; kết hợp với Đoàn thanh niên, CLB Ngoại ngữ, Tin học mời các GV người nước ngoài tham gia tạo các chương trình giao lưu hỗ trợ cho HS-SV, đưa được các phương pháp mới về học Ngoại ngữ,  tăng cường thêm sự hăng say trong học tập; và Ban tư vấn việc làm, phòng công tác HS-SV của Trường phát huy công tác tư vấn việc làm cho HS-SV khi ra trường.

Trong công tác triển khai Dịch vụ: Trung tâm chủ động thay đổi mô hình hoạt động dịch vụ trong trường, nhà ăn sinh viên được thay đổi nhà thầu mới đáp ứng được an toàn VSTP, vệ sinh môi trường, giá và chất lượng xuất ăn cho HS-SV được cải thiện. Công tác Dịch vụ luôn luôn được Trung tâm giành nhiều thời gian giám sát và có các đề án để tận dụng khu CSVC hiện tại Nhà trường chưa sử dụng để phát huy thêm Dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng thêm nguồn thu hợp pháp cho Nhà trường.

Trong không khí chuẩn bị cho những sự kiện lớn của nhà trường: khai giảng năm học mới, kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, Trung tâm HT KHCN&DV đã được nhà trường giao cho khu văn phòng mới nằm tại mặt đường Hàn thuyên đây là sự quan tâm rất lớn của BGH nhà trường, tạo cơ hội cho Trung tâm tiếp tục áp dụng – thích nghi – cải tiến trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ sứ mệnh của Trung tâm.

Tin liên quan