Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 12:28


GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020.

 Khởi động Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020

 

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên. Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.

Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét Giải thưởng phải đáp ứng các yêu cầu: Được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá xếp loại xuất sắc; có tính mới, tính sáng tạo; có giá trị khoa học và thực tiễn.

Ưu tiên đề tài được triển khai ứng dụng trong thực tiễn hoặc có công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Đảm bảo tính trung thực trong nghiên cứu khoa học; chưa được trao bất kỳ một giải thưởng nào cấp Bộ hoặc tương đương cấp Bộ trở lên tại thời điểm nộp hồ sơ.

Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét Giải thưởng được phân loại theo 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y, Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn.

Xem kế hoạch tại đây >>>

Nguồn: báo Giáo dục và Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/khoa-hoc/khoi-dong-giai-thuong-sinh-vien-nghien-cuu-khoa-hoc-nam-2020-4066488-v.html

Tin liên quan