Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 00:17


       Ngày 14/11/2019, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc Hội nghị Hô hấp châu Á-Thái bình dương (APSR) lần thứ 24. Hội nghị do Hội Hô hấp Châu Á – Thái Bình Dương kết hợp cùng Hội Hô hấp Việt Nam tổ chức. PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương đã đến dự và cắt băng khai mạc Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách và luật pháp và phân bổ các nguồn lực quan trọng để hỗ trợ và cải thiện Ngành Y tế quốc gia. Các chuyên gia y tế và nhân viên y tế của Việt Nam được đào tạo chuyên nghiệp, liên tục cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn, và vẫn tập trung vào việc duy trì và nâng cao chất lượng y tế công cộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, như ở nhiều quốc gia khác, Ngành Y tế Việt Nam phải đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng. Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân, giống như sự gia tăng dân số đang thúc đẩy nhu cầu chăm sóc sức khỏe và gây căng thẳng cho nguồn lực hạn chế của quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tin tưởng hội nghị APSR lần thứ 24 là cơ hội, diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và cán bộ chương trình gặp gỡ, chia sẻ và thảo luận về kinh nghiệm của họ và đưa ra các giải pháp toàn diện cho những thách thức đó.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng Hội nghị

Hội nghị Hô hấp châu Á-Thái bình dương (APSR) lần thứ 24 là Hội nghị khoa học được tổ chức thường niên và đã không ngừng phát triển, trở thành sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc tế với nhiều chủ đề chủ đề “Chia sẻ những kiến thức và phương pháp tiếp cận mới trong lĩnh vực hô hấp” liên quan đến đến các nội dung: rối loạn hô hấp khi ngủ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen, ung thư phổi, hồi sức hô hấp, bệnh phổi kẽ, viêm phổi, nhiễm trùng hô hấp, y học hô hấp lâm sàng, Bệnh phổi nhi…

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14/11 đến 17/11/2019 với hơn 2.000 đại biểu tham dự.

Trước đó, tại họp báo, GS.TS Ngô Quý Châu cho hay, tần suất mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) khoảng 4,4% người trên 40 tuổi và tỷ lệ này có xu hướng ngày một tăng. Nguyên nhân chính gây COPD, ngoài yếu tố do hút thuốc lá, thuốc lào, thì ô nhiễm môi trường (do khói bụi từ các phương tiên giao thông, từ khói bếp than, khói đốt rơm rạ) là yếu tố quan trọng. COPD là tình trạng viêm, tổn thương phổi không hồi phục. PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, các nghiên cứu cho thấy ở những thời điểm thời tiết khắc nghiệt hoặc có ô nhiễm không khí cao thì tần suất bệnh nhân nhâp viện do các căn nguyên về hô hấp và tim mạch tăng cao hơn./.

 Theo Bộ Y tế

Tin liên quan