Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 19/03/2024 14:30


       Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường và xây dựng nông thôn mới, trong hai ngày 09 - 10/3, Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường trong toàn Đoàn, trọng tâm là hai huyện Ý Yên, Mỹ Lộc. 

       Tham gia hoạt động có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo Huyện ủy- UBND- HĐND; Thường trực Đảng ủy- UBND- HĐND các xã, thị trấn của 02 huyện Ý Yên và Mỹ Lộc; hơn 3.000 ĐVTN là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Đoàn TN Sở Tài nguyên & Môi trường, chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn hai huyện.
       Ý Yên và Mỹ Lộc là 2 địa phương chuẩn bị đón nhận nông thôn mới. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã huy động trên 3.000 sinh viên tình nguyện của các trường ĐH, CĐ; ĐVTN sở Tài Nguyên & Môi trường; cán bộ Tỉnh đoàn, chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên trên toàn huyện Ý Yên, Mỹ Lộc tổ chức đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường tại 31 xã, thị trấn của huyện Ý Yên và 10 xã, thị trấn của huyện Mỹ Lộc.
       Tham gia hoạt động, sinh viên tình nguyện trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cùng với đoàn viên thanh niên các chi Đoàn tham gia chia thành nhiều nhóm tiến hành tập kết toàn bộ rác thải về đúng nơi quy định, đảm bảo môi trường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp tại các trụ sở UBND xã, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, nghĩa trang liệt sỹ, điểm di tích lịch sử và các điểm chợ; khơi thông hơn 12km kênh mương; quét dọn, phát quang bờ bụi rậm, cắt cỏ, làm sạch lề đường hơn 60km đường giao thông; bóc xóa bảng quảng cáo dọc các tuyến đường và trên các cột điện, đồng thời thu gom tiêu hủy rác thải tại các điểm đen về môi trường. 
       Không khí ra quân diễn ra sôi nổi. Với sức trẻ và tinh thần xung kích vì cộng đồng, màu áo xanh tình nguyện trải khắp các con đường, ngõ xóm đã trở thành hình ảnh đẹp trong mắt người dân địa phương, được các cấp, các ngành ghi nhận. Sau hoạt động này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nam Định tiếp tục chỉ đạo ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Nam Trực (dự kiến ngày 24/3) và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
       Đây là hoạt động thiết thực cụ thể hóa chủ đề công tác năm và chủ đề Tháng Thanh niên 2019 “Tuổi trẻ Nam Định tình nguyện vì cộng đồng”, đồng thời, đây cũng là những phần việc thiết thực của tuổi trẻ Nam Định trong thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định đây là một trong những hoạt động trọng tâm cần phải được duy trì thường niên, khẳng định vai trò và dấu ấn của tuổi trẻ nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên, đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần tô đẹp hơn đường làng, ngõ xóm, đồng thời đảm bảo và giữ vững tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
       Một số hình ảnh hoạt động:








 

Tin liên quan