Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 18:03


 

 
 

Sáng ngày 25/3/2019 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ Bế giảng khoá IV và khai giảng khoá V Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý Ngành Y tế Việt Nam. GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã tham dự và chủ trì buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ/Cục/Văn phòng, Thanh tra, đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ Y tế; đại diện Tổ chức Y tế thế giới; Ngân hàng thế giới cùng toàn thể các học viên khóa 4, khóa 5 là cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm, cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế; Giám đốc bệnh viện; Viện trưởng, Phó Viện trưởng các đơn vị y tế dự phòng; Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế trao chứng chỉ có các học viên tốt nghiệp khóa học

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng được ứng dụng các nguyên lý và phương pháp đào tạo dựa trên năng lực để trang bị cho các học viên những kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong hệ thống y tế, chính sách, định hướng chiến lược phát triển Ngành Y tế, quản lý các nguồn lực, quản lý các hoạt động và cung cấp dịch vụ y tế. Việc triển khai các khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý Ngành Y tế, Bộ Y tế cam kết thực hiện đúng Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 18 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, với các mục tiêu: Bảo đảm đến hết năm 2020, 100% cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý dưới 55 tuổi đối với nam, dưới 50 tuổi đối với nữ còn thiếu các chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được bồi dưỡng theo quy định. Bảo đảm đến hết năm 2021, 100% cán bộ, công chức, viên chức phải bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý trước khi được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Quá trình xây dựng các chương trình đào tạo này thực hiện công phu, bài bản chương trình được Bộ Y tế thẩm định và triển khai tháng 8/2017. Với phương pháp đào tạo dựa trên năng lực, chương trình đào tạo được cấu trúc thành 4 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 học tập trung trên lớp kéo dài 3 tuần cung cấp kiến thức và kỹ năng tổng hợp, đồng thời thông qua thảo luận tình huống để cập nhật và nâng cao các năng lực cần thiết cho công tác lãnh đạo quản lý.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng các đồng chí đã hoàn thành khóa học và nay nhận được chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng chí Thứ trưởng thường trực cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý y tế. Đồng thời hy vọng với những kiến thức và kỹ năng thu được từ khóa học cán bộ lãnh đạo, quản lý của các đơn vị sẽ thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành tốt hơn để góp phần thực hiện tốt lộ trình đổi mới toàn diện Ngành Y tế, từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ngành Y tế, góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân của Ngành.

TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế tặng giấy khen cho các học viên xuất sắc nhất khóa học

Học viên tham gia khóa học chụp ảnh lưu niệm

Cuối buổi Lễ cùng đã diễn ra lễ Khai giảng Khoá V của Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý Ngành Y tế. Năm 2018, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức được 3 khóa với tổng số 328 học viên được đào tạo. Các học viên đã hoàn thành các nội dung lý thuyết và thảo luận trên lớp, đi thực tế tại các cơ sở y tế của tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, thực hiện áp dụng tại cơ quan công tác và chia sẻ kết quả áp dụng với giảng viên và học viên toàn khóa. Khóa V của chương trình sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2019, gồm 01 lớp cho lãnh đạo các Vụ, Cục, văn phòng Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế; 02 lớp cho lãnh đạo bệnh viện và 01 lớp cho lãnh đạo các đơn vị y tế dự phòng/kiểm soát bệnh tật; với tổng số 160 học viên./.

Theo Bộ Y tế

Tin liên quan