Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 08:58


       Ngày 20/3/2019 tại Trung tâm Triển lãm Giao dịch Kinh tế và Thương mại, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Lễ tưởng niệm ngày mất của Đại Danh y Thiền sư Tuệ tĩnh và Khai mạc Hội chợ Dược liệu và các sản phẩm Y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất năm 2019. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới tham dự Hội chợ.

       Tham dự Hội chợ còn có đại diện Lãnh đạo các Bộ/Ban/Ngành; lãnh đạo các Vụ/Cục/Viện/Trường của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; các cơ sở sản xuất thuốc cổ truyền, các bệnh viện YHCT, Hội đông y các tỉnh/thành phố, Hội Nam y, Hiệp hội dược liệu, các công ty ngành dược liệu trong và ngoài nước; cùng đông đảo các cơ quan truyền hình thông tấn đã về dự đưa tin cho Hội chợ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

       Phát biểu khai mạc Hội chợ, TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Hội Chợ Dược liệu và sản phẩm Y dược cổ truyền toàn quốc là Hội chợ đầu tiên nhằm giới thiệu những kết quả, thành tựu phát triển dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền trong nước nói chung và tiềm năng thế mạnh của y dược cổ truyền trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thơi Hội chợ cũng là cơ hội để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm dược liệu và các sản phẩm về y dược cổ truyền của các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, chế biến, kinh doanh dược liệu, các cơ sở sản xuất thuốc cổ truyền, các bệnh viện YHCT…..tạo ra một điểm mua sắm dược liệu, thuốc y học cổ truyền tin cậy phục vụ nhu cầu sử dụng dược liệu của nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu tham quan một số gian hàng tại Hội chợ

       Thông qua Hội chợ này, Bộ Y tế mong muốn các nhà sản xuất, kinh doanh dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền trong nước tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam. Mặt khác các cơ sở sản xuất kinh doanh dược liệu thông qua Hội chợ để tìm kiếm gặp gỡ các đối tác sản xuất kinh doanh nguồn dược liệu đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn làm thuốc, góp phần phát triển và bảo tồn bền vững nguồn dược liệu trong nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thăm quan gian hàng dược liệu tại Hội chợ

       Phát biểu tại Hội chợ ông Nguyễn Quốc Toản - Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn nhấn mạnh: Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm, các dịch vụ; Kết nối giao thương, phát triển thị trường các ấn phẩm dược liệu và y học cổ truyền, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm dược liệu chất lượng cao. Đây là hoạt động có ý nghĩa, quan trọng trong triển khai Quyết định 1976/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu 2020 và định hướng đến năm 2030...

       Hội chợ năm nay đã thu hút trên 100 gian hàng của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp - là những thương hiệu uy tín Việt Nam về dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền đáp ứng kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế về sự phát triển của thị trường dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền và dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam. Ngoài việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, Hội chợ còn tổ chức các hoạt động: Hội thảo Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện YDCT trong cả nước; tăng cường sử dụng dược liệu và thuốc cổ truyền Việt Nam; Chương trình văn hóa, biễu diễn nghệ thuật;…  Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển ngành dược liệu và y dược cổ truyền theo chỉ đạo của Chính phủ với định hướng "Phát triển công nghiệp dược với nguyên liệu là dược liệu trong nước là một chiến lược của Ngành Y tế”.

       Hội trợ được diễn ra từ 17h30 ngày 20/3 và kéo dài đến ngày 25/3/2019.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan