Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 23:35


       Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019 của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhà trường; được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường về việc tổ chức các chương trình chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2019) và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 08/03/2019 Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhà trường tổ chức Hội thi nấu ăn “Cặp đôi ăn ý” với mục đích tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03; góp phần khẳng định, nâng cao nhận thức của sinh viên về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại; tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho sinh viên, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong nhà trường.

       Đối tượng tham gia là sinh viên trong toàn trường, Ban tổ chức chương trình sẽ chia ngẫu nhiên các lớp trong toàn trường thành 18 đội, mỗi đội cử ra 02 thành viên gồm 01 nam và 01 nữ để dự thi.

       Cuộc thi được chia làm 02 phần:

       - Phần chuẩn bị nguyên liệu: mỗi đội thi sẽ phải tự chuẩn bị nguyên liệu để nấu một bữa ăn cho 02 người với chủ đề “Bữa tối lãng mạn” có giá trị không quá 150.000đ và phải đáp ứng các yêu cầu về sự đa dạng của các món ăn, bao gồm món khai vị, món chính, món tráng miệng; nguyên liệu phụ gia; nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các đội thi phải mang nguyên liệu đã chuẩn bị nộp lên để Ban giám khảo chấm điểm trước khi bắt đầu vào phần tranh tài.

       - Phần tranh tài: các đội sẽ nhận lại nguyên liệu và trở về vị trí thực hiện bài dự thi sau khi có tín hiệu tính giờ. Thành viên nam trực tiếp nấu ăn, thành viên nữ có nhiệm vụ hỗ trợ bằng cách chỉ dẫn. Sau khi hết thời gian thi, thành viên nam thuyết trình về sản phẩm của đội mình.

       Tất cả các công đoạn diễn ra trong thời gian 60 phút, sau đó các đội sẽ có 05 phút thuyết trình về món ăn và ý tưởng trình bày của đội mình để Ban giám khảo chấm điểm xét chọn những đội xuất sắc nhất. 

       Ngay sau khi Ban giám khảo kết thúc phần đánh giá, những kết quả xếp hạng đã được công bố. Có tổng số 10 giải thưởng đã được trao trong đó 01 giải Nhất thuộc về liên chi hội ĐHCQ 12I và ĐH Hộ sinh 2A.

       Một số hình ảnh tại Hội thi:  

Tác phẩm đạt giải Nhất tại Hội thi

Các món ăn của các đội sau khi hoàn thành

Tin liên quan