Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 23:26


       Thực hiện Chương trình công tác của Ban chấp hành Đảng bộ Nhà trường năm 2018 và Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ công tác Quý I năm 2019 của Đảng uỷ trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Nam Định, ngày 23 tháng 01 năm 2019 Ban chấp hành Đảng bộ Nhà trường tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tổng kết công tác Đảng năm 2018.

Đồng chí Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

       Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Đảng bộ, Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ, các đồng chí trong Ban chi uỷ  các chi bộ trực thuộc, các đồng chí được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng năm 2018, các đồng chí Đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

       Trong năm 2018, 02 đồng chí vinh dự được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng: đồng chí Nguyễn Văn Huyên và đồng chí Đinh Xuân Tân.

Đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Huyên và đồng chí Đinh Xuân Tân

       Phát biểu tại buổi lễ, Thay mặt Đảng bộ Nhà trường, đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các đồng chí vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đồng chí Hiệu trưởng đã ghi nhận những cống hiến và sự trưởng thành của các đồng chí với sự nghiệp giáo dục của Nhà Trường, với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí Lê Thanh Tùng mong rằng được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, các đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị được giao, đóng góp nhiều hơn nữa cho Nhà trường, cho nhân dân, cho Đảng, cho Nhà nước.

       Phát biểu trong ngày đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Huyên thay mặt cho các đồng chí gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã luôn giúp đỡ, động viên để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Đảng viên. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám hiệu để đồng chí có điều kiện cống hiến nhiều hơn nữa cho Đảng, cho Nhà trường.

       Sau Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là phần tổng kết tổng kết công tác Đảng năm 2018. Hiện nay, Đảng bộ Nhà trường có 16 chi bộ trực thuộc với  264 đảng viên, trong đó: 251 đảng viên chính thức, 13 đảng viên dự bị; 209 đảng viên là CBVC, 55 đảng viên là sinh viên.

       Năm 2018, Chính phủ xác định thực hiện quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở tất cả các ngành, các cấp; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Chú trọng các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội; thực hành dân chủ và công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Trong báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Đảng bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nêu rõ, trong năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, Đảng ủy Trường đã lãnh đạo các chi bộ, đơn vị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng ủy giao; các hoạt động của Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ Nhà trường ổn định. Công tác quản lý giáo dục, phát triển đảng viên, công tác bồi dưỡng cán bộ học tập nâng cao trình độ luôn được Đảng uỷ Trường quan tâm, tạo điều kiện. Quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương và các quy định của Bộ Chính trị khóa XII; đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp điều kiện cụ thể của Nhà trường, các đơn vị và cá nhân. Các cấp ủy trong Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, giữ vững lập trường, quan điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật lao động thể hiện được tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, chủ động, tích cực trong thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ được duy trì đều đặn; nội dung, hình thức sinh hoạt từng bước được cải tiến, gắn công tác giáo dục chính trị tư tưởng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của cấp trên đã được các cấp ủy chủ động quán triệt triển khai nghiêm túc, kịp thời; công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy tiếp tục quan tâm thực hiện, nội bộ đoàn kết nhất trí. Các cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm tạo điều kiện để các tổ chức quần chúng hoạt động tích cực góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ. 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Huyên – Đảng uỷ viên, phụ trách văn phòng Đảng uỷ Nhà trường báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018

       Tuy nhiên, trước những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng chỉ rõ hạn chế nhất định trong công tác của Đảng bộ Trường. Qua đó, trong năm 2019, Đảng bộ Nhà trường tiếp tục phát huy dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra, trong đó các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các mặt công tác mà Đại hội Đảng các cấp đề ra; Thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đề ra; của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nam Định, Đảng ủy trường; Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám BCH Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Đẩy mạnh tự chủ đại học, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động.

       Một số báo cáo tham luận cũn được trình bày tại Hội nghị bao gồm: Công tác xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; Sự lãnh đạo, chỉ đạo cảu cấp uỷ trong việc bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong sinh viên.

Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ trao giấy khen cho tổ chức Đảng và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

       Thay mặt Đảng ủy Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, đồng chí Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng uỷ Nhà trường đã phát biểu kết luận, trong năm 2019, Đảng bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động và không ngừng sáng tạo, phát huy các kết quả đã đạt được trên mọi lĩnh vực và khắc phục những hạn chế của năm 2018; căn cứ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện năm 2019, các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị chức năng xây dựng nội dung, kế hoạch hành động, giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch theo phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra.

Tin liên quan