Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 23:01


       Ngày 27/11/2018 tại Hà Nội, Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế phối hợp cùng trường Đại học Y tế công cộng tổ chức Hội nghị Đánh giá công nghệ y tế tại Việt Nam.

       Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS. Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ/Cục của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam, trường ĐH Y tế công cộng, đại diện các tổ chức quốc tế WHO, WB, UN; cùng đông đảo học viên sau đại học chuyên ngành quản lý y tế, quản lý bệnh viện và các cơ quan truyền hình thông tấn trung ương, Hà Nội đã về dự đưa tin cho Hội thảo.

27.11.2018. TT trường sơn HNYT.JPG
 
PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội thảo

       Phát biểu khai mạc Hội thảo PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Đánh giá công nghệ y tế tại Việt Nam có vai trò ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi đây là lĩnh vực nghiên cứu, đánh giá các tác động của các công nghệ y tế can thiệp y tế về nhiều khía cạnh như y học, xã hội học và kinh tế học. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Mục tiêu chính của đánh giá công nghệ y tế là giúp các nhà hoạch định chính sách đưa ra quyết định lựa chọn và triển khai các công nghệ y tế, can thiệp y tế phù hợp nhất với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Ở nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá công nghệ y tế đã và đang được coi là công cụ quan trọng đối với quá trình xác định ưu tiên và phân bổ nguồn lực y tế, đặc biệt trong quyết định các công nghệ nào được bảo hiểm y tế thanh toán. Ở Việt Nam, trong bối cảnh các nguồn lực dành cho y tế ngày càng trở lên khan hiếm, đánh giá công nghệ y tế cần được phát triển và ứng dụng trong quá trình lập kế hoạch, quản lý và hoạch định chính sách y tế. 

27.11.2018.tt trường sơn HNYT1.jpg
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo

       Đồng chí Thứ trưởng đề nghị thông qua Hội thảo này các đại biểu sẽ cùng chia sẻ kết quả các nghiên cứu đánh giá công nghệ y tế, đánh giá kinh tế dược tại Việt Nam, tăng cường kết nối và phát triển hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị và các cá nhân có liên quan đến đánh giá công nghệ y tế tại Việt Nam.

      Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học và các đại biểu  trong nước, quốc tế sẽ cùng thảo luận, chia sẻ các thông tin, kết quả nghiên cứu về đánh giá công nghệ y tế trên thế giới cũng như tại Việt Nam như: giới thiệu thang điểm đánh giá chất lượng cuộc sống người Việt Nam và sử dụng trong đánh giá công nghệ y tế tại Việt Nam. Bên cạnh đó là những kinh nghiệm đánh giá công nghệ y tế tại Hàn Quốc, Thụy Điển. …Các đại biểu cùng thảo luận về vấn đề nâng cao năng lực và phát triển hệ thống đánh giá công nghệ y tế tại Việt Nam. Kết quả Hội thảo sẽ được sử dụng cho các nhà hoạch định chính sách ra quyết định lực chọn và triển khai các công nghệ y tế để xác dịnh các can thiệp y tế có hiệu lực, hiệu quả, chi phí thấp, bảo đảm chất lượng dịch vụ y tế, góp phần thực hiện thành công chiến lược quốc gia bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn đến năm 2030.

        Hội  thảo diễn ra trong vòng 01 ngày.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan