Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 01:40


       Sáng 05/11/2018, tại Bệnh viện Bạch Mai, đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Chống độc (1998 – 2018) và Hội nghị quốc tế chuyên ngành chống độc 2018 đã được long trọng tổ chức.

       Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; cùng đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục của Bộ Y tế; cùng đông đảo các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Việt Nam, các y bác sĩ trong lĩnh vực chống độc đến từ các bệnh viện trong cả nước và đông đảo chuyên gia, đồng nghiệp, bạn bè Quốc tế.5.11.2018. trung tâm chống độc 1.jpg

TTCĐ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ

       PGS. Nguyễn Quốc Anh khẳng định: Trung tâm chống độc (TTCĐ) bệnh viện Bạch Mai là TTCĐ đầu tiên được thành lập ở Việt Nam. Từ những bước đi ban đầu của một chuyên ngành mới, ngày nay TTCĐ đã có một đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng mạnh về đào tạo, nghiên cứu, giỏi về thực hành các kỹ thuật, đặc biệt các kỹ thuật sử dụng test chẩn đoán, thông khí cơ học, lọc máu và sử dụng thuốc kháng độc với các phác đồ cập nhật thế giới như trong chẩn đoán và điều trị ngộ độc paraquat, methanol, thuốc gây tê, thuốc chẹn kênh can-xi, chẹn bê-ta…Trung tâm cũng đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, mắc bệnh hiểm nghèo.

       Theo ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung Tâm Chống độc: Không chỉ là một cơ sở chuyên môn chẩn đoán và điều trị các bệnh ngộ độc đa dạng, nặng và phức tạp; cơ sở nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến, Trung tâm còn phối hợp với Phòng Công tác xã hội của bệnh viện và các cơ quan chức năng chủ động truyền thông giáo dục sức khỏe, cung cấp cho cộng đồng những thông tin và kỹ năng phòng chống, phát hiện và giám sát các vấn đề về ngộ độc, đề xuất các biện pháp quản lý, giải quyết, can thiệp và phòng tránh các nguy cơ ngộ độc kịp thời.

5.11.2018. trung tâm chống độc 2.jpg

Giám đốc Nguyễn Quốc Anh tặng hoa chúc mừng TTCĐ

       Hội nghị quốc tế chuyên ngành chống độc 2018 đã vinh dự nhận được sự góp mặt của nhiều nhà khoa học, các thầy thuốc lâm sàng, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế với 13 báo cáo khoa học có nội dung phong phú, hấp dẫn và có giá trị thực tiễn cao, đề cập đến hầu hết các lĩnh vực chủ yếu trong chuyên ngành chống độc như: “Nhiễm độc các chất độc tự nhiên có liên hệ với tình hình ở Việt Nam ” của GS. Ponnampalam Gopalakrishnakore (Singapore); “Thông tin ngộ độc và truyền thông: Giáo dục, thông tin và cộng đồng” do GS. Gerry O’Malley (Mỹ) thuyết trình; “Ngộ độc các ma túy mới nổi ở Việt Nam: định hướng chẩn đoán lâm sàng, các rối loạn chính và nguyên nhân tử vong” của ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai ; “Lọc máu và biện pháp điều trị thay thế thận cho bệnh nhân ngộ độc” của GS. Tammi Schaeffer (Mỹ) ….

       Nhân dịp này, Trung tâm Chống độc đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; 8 cá nhân của Trung tâm cũng vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế và 13 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc bệnh viện Bạch Mai.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan