Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 16:34


       Thực hiện triển khai Đề án 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” và Quyết định số 3950/QĐ-BGDĐT ngày 28/9/2018 của Bộ GDĐT về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018, ngày 07/11/2018 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã tổ chức Cuộc thi: “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018.

PGS.TS Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Tại buổi Khai mạc cuộc thi, PGS.TS Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu mục đích của cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát huy tinh thần khởi nghiệp, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp chất lượng để tham gia cuộc thi các cấp trong chương trình khởi nghiệp quốc gia năm 2018, và quan trọng hơn là để sinh viên có ý thức tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên vô bờ của thanh niên Việt Nam. Tinh thần khởi nghiệp không chỉ cần có ở những người trẻ tuổi, ngay cả khi đã là một doanh nhân thành đạt thì vẫn cần có tinh thần khởi nghiệp để tiếp tục sáng tạo và tạo ra những công ty mới, những của cải mới cho xã hội.

Ban Giám khảo cuộc thi 

Tham gia cuộc thi có 40 ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên, các ý tưởng được chia làm 4 nhóm: nhóm kinh tế, nhóm dinh dưỡng, nhóm chăm sóc sức khỏe và nhóm dịch vụ tổng hơp. Mỗi nhóm cơ cấu 3 giải: giải Nhất, giải Nhì và giải Ba. Sau đó Nhà trường sẽ chọn ra 2 ý tưởng xuất sắc nhất để tham dự vòng thi toàn quốc. 

Sinh viên trình bày ý tưởng khởi nghiệp

Cuộc thi diễn ra sôi nổi, với sự hào hứng nhiệt tình của các bạn sinh viên. Cuộc thi đã thể hiện được tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập của sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Sau 4 giờ làm việc nghiêm túc, công tâm, Ban giám khảo đã chọn ra những ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn khó quên và những bài học quý báu cho mỗi sinh viên tham gia. Đây là sân chơi hữu ích, thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với sinh viên, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo, tạo động lực cho các em đặt viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục thành công.

Tin liên quan