Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 04:32


       Ngày 21/10/2018, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Bộ Y tế đã tổ chức Lế khánh thành khu khám bệnh thuộc Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2. Tham dự Lễ khánh thành đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ; đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Hà Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế;  cùng đại diện Lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương tỉnh Hà Nam; các Sở Y tế và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; các chủ đầu tư và các cơ quan Báo chí Trung uơng, địa phương đã về dự và đưa tin cho buổi Lễ.

21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 3.jpg
 
Lễ cắt băng khánh thành Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2
 

       Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú và đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày, với tổng diện tích sàn xây dựng trên 123.000 m2, được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 6 tầng nổi; đây là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hiện đại để chữa các bệnh nặng, chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp.

21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 4.jpg

 

Lễ cắt băng khánh thành Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2

       Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú và đáp ứng khoảng 3.500 lượt khám mỗi ngày, tổng diện tích sàn xây dựng trên 125.000 m2, được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 9 tầng nổi; đây là một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh chữa trị các chấn thương: xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống, vi phẫu tim mạch.

       Đây là 2 công trình Bệnh viện hiện đại được xây dựng theo hướng tiếp cận mới thân thiện với bệnh nhân, tạo sự tiện nghi và tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh; đồng thời cũng tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên y tế. Sau khi dự án hoàn thành, người dân sẽ được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại khu vực Hà Nam. 

21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 1.jpg

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng  Bộ Y tế phát biểu tại buổi Lễ

 

       Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: “Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức  thuộc đề án đầu tư xây dựng mới 05 bệnh viện, viện truyến Trung ương và tuyến cuối tại Hà Nam và thành phố Hồ Chí Minh gồm Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2-1000 giường, Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2-1000 giường bệnh, bệnh viện Nhi đồng TP HCM 1000 giường bệnh, Bệnh viện Ung bướu HCM cơ sở 2-1000 giường, Viện Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện175-500 giường. Đây là 5 bệnh viện lớn, tiêu chuẩn hiện đại đồng bộ, sánh ngang tầm quốc tế, để cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương và giảm việc người dân phải ra nước ngoài chữa bệnh.

       Đồng chí Bộ trưởng cho biết thêm: trong quá trình triển khai mặc dù gặp một số khó khăn, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ Ngành, của chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam, sự nỗ lực của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay dự án đã khánh thành Khu khám bệnh ban ngày và chuẩn bị đưa vào phục vụ nhân dân. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo Chủ đầu tư và các nhà thầu thúc đẩy tiến độ, khẩn trương hoàn thành toàn bộ dự án, sớm bàn giao cho 2 bệnh viện tiếp quản, vận hành phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.  

21.10.2018. lễ khánh thành 2.jpg

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ 

21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 5.jpg

Các đại biểu tham dự buổi L  

21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 6.jpg
21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 7.jpg
21.10.2018. Bộ trưởng tại lễ khánh thành 9.jpg

Một số hình ảnh bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2

       Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đây là Dự án lớn nhất hoàn thiện 5 cơ sở bệnh viện mới lớn nhất từ trước đến nay. Đồng chí Phó thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao việc đưa Khoa Khám bệnh cơ sở 2 của hai bệnh viện vào hoạt động. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá: hai Bệnh viện được xây dựng đẹp, khang trang về hạ tầng và trang thiết bị hiện đại là thuận lợi, tuy nhiên, để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cũng như người bệnh tin tưởng thì điều quan trọng nhất vẫn là người thầy thuốc. Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hai Bệnh viện không ngừng nâng cao năng lực trình độ chuyên môn cũng như có sự phối hợp giữa hai Bệnh viện và các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Đồng thời mong muốn các y, bác sĩ  khắc phục mọi khó khăn để xây dựng hai Bệnh viện thành cơ sở chăm sóc sức khỏe uy tín, tương đương với cơ sở 1./.

Tin liên quan