Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 01:37


       Sáng ngày 22/8/2018 tại Hà Nội, Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế lần thứ 11 chính thức khai mạc.

22.8.2018 BT anh 01.jpg
 
Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; PGS.TS.  Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế tham quan gian hàng tại triển lãm

        Tham dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam; Ông Simo Ho, Đại diện Liên đoàn nha khoa thế giới FDI; hơn 3000 đại biểu là các y, bác sỹ trong cả nước; trên 300 đại biểu quốc tế từ 25 quốc gia; có 350 gian hàng triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới; các cơ quan thông tấn, báo, đài Trung ương, Hà Nội dự và đưa tin.

22.8.2018 BT anh 02.jpg
 
PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

       Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ, sự giúp đỡ của các Bộ Ban ngành, Ngành Y tế Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại đã được nghiên cứu, ứng dụng thành công trong dự phòng và điều trị, một số kỹ thuật chuyên môn cao đã trở thành thường quy, được thực hiện tại nhiều bệnh viện Trung ương và tuyến tỉnh, thậm chí xuống tuyến huyện như: can thiệp tim mạch, thụ tinh ống nghiệm, phẫu thuật nội soi, ghép tạng, ghép tế bào gốc đồng loại, ứng dụng Robot định vị trong phẫu thuật cột sống và phẫu thuật nội soi nhi khoa. 

22.8.2018 BT anh 03.jpg
 
Đoàn chủ tọa Hội nghị 

       Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết thêm: cùng với sự phát triển của Ngành Y tế nói chung, ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã có phát triển đột phá trong nhiều lĩnh vực, cụ thể:

       1. Mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa Răng Hàm Mặt đã được mở rộng và nâng cấp từ tuyến cơ sở đến Trung ương. Nhiều Bệnh viện Răng Hàm Mặt trên toàn quốc đã triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm khu vực và trên thế giới như: Phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt; Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt; Cấy ghép nha khoa; Các lĩnh vực chuyên sâu trong nha khoa khác. Nhờ việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại nên thu hút hàng chục ngàn người nước ngoài đến Việt Nam để điều trị bệnh với những kỹ thuật mới mà Việt Nam đang áp dụng.

       2. Công tác chăm sóc, phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng đã được chú trọng qua nhiều hình thức phong phú. Chương trình nha học đường trẻ em đã được thực hiện ở nhiều tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Năm 2011, Việt Nam là quốc gia đầu tiên của khu vực Châu Á sử dụng muối fluor để dự phòng sâu răng cho cộng đồng tại tỉnh Lào Cai. Chương trình đã được Tổ chức Y tế Thế giới và các nước đánh giá cao.

       3. Chủ động đăng cai tổ chức các Hội nghị khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế hàng năm, góp phần quan trọng để các y bác sĩ có cơ hội cập nhật các kỹ thuật, các trang thiết bị và vật liệu tiên tiến trong chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Qua triển lãm quốc tế, các y bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm mặt có cơ hội được tiếp xúc với các sản phẩm Nha khoa nổi tiếng của các Nhà sản xuất hàng đầu Thế giới.

22.8.2018 BT anh 04.jpg
 
Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ nhận Kỷ niệm chương Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế lần thứ 11

22.8.2018 BT anh 05.jpg

PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhận Kỷ niệm chương Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế lần thứ 11

 22.8.2018 BT anh 06.jpg

       Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; PGS.TS.   Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

       Đồng chí Bộ trưởng đề nghị: trong thời gian Hội nghị và triển lãm diễn ra với các chuyên đề chuyên sâu về lĩnh vực Răng Hàm Mặt, các đại biểu tận dụng cơ hội này để trao đổi, thảo luận và cập nhật các thông tin bổ ích phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho người dân ngày một tốt hơn. 

22.8.2018 BT anh 07.jpg
 
GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Ban tổ chức Hội nghị, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phát biểu tại Hội nghị 

       Tại Hội nghị, GS.TS Trịnh Đình Hải, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết: Chương trình khoa học trong 04 ngày (01 ngày tiền Hội nghị) tại 04 hội trường với 28 phiên (session) khoa học với 05 địa điểm: Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Khách sạn Nikko Hà Nội, Khách sạn Daewoo Hà Nội, Khách sạn Công Đoàn Việt Nam và Bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội

       Đáng chú ý hơn, chương trình khoa học trong 4 ngày (1 ngày tiền Hội nghị) tại 4 hội trường với 28 phiên (sessions) khoa học. Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Việt. Riêng Diễn đàn VIDEC: Tiếng Anh. 

22.8.2018 BT anh 08.jpg
 
Quang cảnh Hội nghị

       Đây là cơ hội tốt đề các đồng nghiệp tiếp cận và cập nhật các kỹ thuật mới, tiên tiến, góp phần nâng cao công tác khám, chữa bệnh và giảm chuyển tuyến, giữ chân người bệnh trong nước./.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan