Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 09:01


       Ngày 16/5/2018, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường đã tiếp đoàn làm việc của Ban Điều hành triển khai công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng – Trưởng Ban dẫn đầu về tình hình ứng dụng CNTT của Bộ Y tế. Tham dự có đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ, các Cục, Vụ chức năng liên quan của Bộ TT&TT và Bộ Y tế. 

16.5.2018. lam viec 4.jpg

       Tại buổi làm việc, ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) đã báo cáo về tình hình ứng dụng CNTT trong hoạt động của Cơ quan Bộ Y tế. Về công bố, công khai thông tin, văn bản trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế rất đầy đủ; Về dịch vụ công trực tuyến, Bộ Y tế đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp; Hệ thống quản lý quốc gia về đăng ký, cấp phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cũng hoạt động đồng bộ, hiệu quả; Bộ Y tế đã hoàn thành việc chỉ đạo phối hợp với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và trực thuộc các thành phố lớn, xây dựng và vận hành hệ thống tư vấn khám, chữa bệnh từ xa. Bộ Y tế đã triển khai Văn bản điện tử trong toàn bộ các đơn vị thuộc/ trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế, bệnh viện tuyến tỉnh, liên thông kết nối với Văn phòng Chính phủ và các đơn vị qua trục Chính phủ. Đồng thời triển khai chữ ký số cũng như ban hành mã định danh đến tất cả các đơn vị. 

16.5.2018. lam viec 2.jpg
 GS. TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế tại buổi làm việc

       Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho biết: Bộ Y tế đang nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khám chữa bệnh, liên thông và chia sẻ cơ sở dữ liệu cũng như đẩy mạnh các dịch vụ công mức 3,4…Trong quá trình triển khai hiện vẫn còn nhiều vướng mắc, Bộ Y tế đề nghị Bộ thông tin Truyền thông phối hợp, hỗ trợ giải quyết các khó khăn này.

16.5.2018. lam viec 3.jpg
Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại buổi làm việc

       Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao nỗ lực ứng dụng Công nghệ thông tin của Bộ Y tế với những bước đột phá về ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các bệnh viện đều đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Bộ Y tế cũng có nhiều sáng kiến về thuê dịch vụ CNTT, là đơn vị đầu tiên ban hành Khung kiến trúc Chính phủ điện tử… 

16.5.2018. lam viec 1.jpg
Bộ Y tế, Bộ TT&TT, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác

       Cũng trong ngày 16/5/2018, Bộ Y tế, Bộ thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trong lĩnh vực y tế. Thỏa thuận hợp tác 3 bên có mục tiêu Triển khai  thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTG ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trong lĩnh vực y tế nhằm phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên toàn quốc.

       Theo đó, các bên sẽ xây dựng quy trình và thực hiện cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

       Thứ hai, kết nối mạng thông tin giữa hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Y tế và Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

       Thứ ba, truyền thông việc tiếp nhận hồ sơ , trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, cá nhân biết để sử dụng dịch vụ.

       Thỏa thuận hợp tác có hiệu lực trong vòng 5 năm và định kỳ hàng tháng, quý các bên cùng nhau tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến các nội dung hợp tác để điều chỉnh cho phù hợp./.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan